Hy Lạp lo ngại việc Thổ Nhĩ Kỳ mua vũ khí của Nga

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Athens bày tỏ lo ngại trước việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã nói điều này với Tổng thống Nga, Vladimir Putin.

Tại buổi họp báo, ông Alexis Tsipras cho biết, các bên đã thảo luận về "diễn biến những sự kiện ở phía Đông Địa Trung Hải và bản đồ năng lượng mới đang được hình thành trong khu vực này". Thủ tướng Hy Lạp đã bày tỏ quan ngại với ông Putin về "mối lo liên quan đến chương trình vũ khí mới của Thổ Nhĩ Kỳ, vì nó thể hiện quan điểm bảo vệ "casus belli" (sự biện minh cho hành động chiến tranh)" — đây là lý do chính thức để tuyên chiến với Hy Lạp.

S-400 tại “Quân đội-2017” - Sputnik Việt Nam
Ông Cavusoglu giải thích lý do tại sao Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400
Theo thông báo trước đó, lãnh đạo mới của Ủy ban Vũ trang Thượng viện Hoa Kỳ, ông Jim Inhofe, đã đưa ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ vì việc mua hệ thống phòng không S-400. Ông nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ cần phải chấm dứt giao dịch này để tiếp tục là thành viên của chương trình F-35.

Như tin đã đưa, Thổ Nhĩ Kỳ đã mua bốn tiểu đoàn hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga. Số tiền giao dịch ước tính khoảng 2,5 tỷ đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала