ĐT Việt Nam háo hức thi đấu trước sức ép 80.000 khán giả

Đăng ký
Tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn trước sức ép của 80.000 CĐV tại sân Bukit Jalil, nhưng toàn đội cũng đang háo hức nếm trải cảm giác thi đấu tại đây, Tiền Phong cho biết.

Sáng 9/12, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ hai tại Kuala Lumpur nhằm chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia vào ngày 11/12 tới. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập luyện vào buổi chiều, tuy nhiên, tại Kuala Lumpur thời điểm này trời rất hay đổ mưa vào buổi chiều nên HLV Park Hang-seo đã quyết định dời lịch tập sang buổi sáng. 

Trong một trận đấu căng thẳng và quyết liệt như thế này, đội có đấu pháp hợp lý hơn là Việt Nam đã giành chiến thắng. - Sputnik Việt Nam
Liệu lịch sử có lặp lại, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup?

Ở vòng bảng, Malaysia từng làm khách của tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình và phải ra về với thất bại 0-2. Đánh giá về đối thủ, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi Malaysia thi đấu từ vòng bảng đến giờ. Trước mỗi buổi tập các thầy đều cho xem băng hình để phân tích lối chơi của đối thủ. Họ là một đội bóng gồm nhiều cá nhân mạnh có thể gây đột biến, nhiều người trên 30 tuổi nhưng vẫn thi đấu rất sung mãn".

Sân Bukit Jalil, nơi diễn ra chung kết lượt đi, có sức chứa hơn 87.000 khán giả, Xuân Trường cho rằng điều này sẽ gây áp lực không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh và đồng đội cũng đang háo hức xem cảm giác thi đấu tại đây sẽ thế nào. 

Quang Hải (19) bị hậu vệ Myanmar phạm lỗi trước vòng cấm địa. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia châu Á: "Quá nguy hiểm, không ai muốn gặp phải Việt Nam ở AFF Cup 2018"

"Trận chung kết là một thử thách mà ai cũng muốn vượt qua. Đây là lần đầu tiên những cầu thủ trẻ như tôi có cơ hội thi đấu tại chung kết AFF Cup. Sẽ rất khó khăn khi thi đấu trên sân khách với một sân vận động có 80.000 khán giả, nhưng tất cả đều rất háo hức để được nếm trải cảm giác của bầu không khí cuồng nhiệt đó", Xuân Trường nói.

Đội tuyển Việt Nam lúc này đã hoàn thành chỉ tiêu ban đầu là vào đến chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, Xuân Trường và đồng đội không muốn chỉ hài lòng với thành tích này, bởi cơ hội giành chức vô địch lần thứ hai cho bóng đá Việt Nam đang ở trước mắt.

"Tôi và các đồng đội chưa thể cảm thấy thỏa mãn được vì trận chung kết mới là đích đến cuối cùng mà ai cũng muốn hướng tới và vượt qua. Cá nhân tôi rất vui vì đội tuyển chúng ta có cơ hội tham gia một trận chung kết đấu trường Đông Nam Á", Xuân Trường chia sẻ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала