Các lệnh trừng phạt chống Iran có thể làm tăng dòng hàng ma túy tới các nước phương Tây

© AFP 2023 / Eric FeferbergTổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo Iran, Hassan Rouhani, nhận định rằng Iran, đất nước bị suy yếu bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ không thể chiến đấu với nạn buôn bán ma túy một cách có hiệu quả và do đó, dòng hàng ma túy chảy vào các nước phương Tây có thể tăng đáng kể.

"Nhiều nước sẽ gặp nguy hiểm vì sự suy yếu của Iran do các lệnh trừng phạt. Những ai không tin chúng tôi, xin hãy nhìn kỹ bản đồ", — ông nói. 

Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Iran: Hành động cấm vận của Mỹ là “khủng bố kinh tế”

Theo kênh truyền hình, Iran nằm trên tuyến đường cung cấp ma túy chính từ Afghanistan đến châu Âu và các quốc gia thuộc Vịnh Ba Tư.

Hiện tại, chính quyền nước này đang tích cực đấu tranh chống buôn bán ma túy bất hợp pháp. Một số lượng lớn lính biên phòng Iran thiệt mạng hàng năm trong các cuộc đụng độ với những kẻ buôn lậu.

Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, mỗi năm có khoảng 100 tấn ma túy bị thu giữ được mang đi đốt để tiêu hủy trong nước.

Bên cạnh đó, Tehran thường bị buộc tội là vi phạm nhân quyền vì xử tử những kẻ buôn lậu bị kết án, số vụ tử hình vì buôn ma túy chiếm 73% tổng số các vụ hành quyết ở Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала