SBU nhìn thấy “bàn tay của Kremlin” trong việc tổ chức các cuộc biểu tình ở Pháp

© Sputnik / Julien Mattia / Chuyển đến kho ảnhСuộc biểu tình phản đối tại Paris
Сuộc biểu tình phản đối tại Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cơ quan an ninh của Nga có thể dính líu tới việc tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Pháp. Đây là tuyên bố của Cơ quan an ninh Ukraina (SBU) trên Facebook.

Cụ thể, SBU khẳng định rằng những người cấp tiến ở Pháp hành động "dưới sự giám sát" của các nhân viên FSB và Cơ quan tình báo quân đội Nga.

Với tư cách là bằng chứng cho những lời buộc tội chống lại Nga, SBU đã công bố một bức ảnh từ Paris, chụp hai người mặc ghi lê vàng, trên tay cầm lá cờ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. 

Chiếc xe bị đốt cháy trong phong trào biểu tình phản đối áo ghi lê vàng ở Paris - Sputnik Việt Nam
Số người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình ở Paris đã vượt quá con số 1,7 nghìn

"Biên giới quốc tế không phải là trở ngại cho cuộc xâm lược lai của Nga. Bằng cách sử dụng những phương pháp bẩn thỉu, Kremlin đang phá hủy sự ổn định của châu Âu vì coi châu lục này là mối đe dọa đối với mình", — đây là những lời của ông Vasily Gritsak, Giám đốc cơ quan An ninh Ukraina.

Ngoài ra, tuyên bố còn nêu rõ, các cơ quan an ninh của Nga đang "núp sau lưng những người biểu tình ôn hòa và tạo ra tình trạng bất ổn và hành vi bạo lực ở Pháp", đồng thời chuẩn bị cho "những hành động khiêu khích tương tự" ở Bỉ, Đức, Tây Ban Nha, Bulgaria và các nước châu Âu khác.

SBU đã nhiều lần cáo buộc Matxcơva vi phạm luật pháp quốc tế và can thiệp vào chuyện nội bộ của các quốc gia khác. Nga phủ nhận những cáo buộc này và gọi chúng là không thể chấp nhận được. 

Biểu tình của “áo gile vàng” tại Paris - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bày cách chấm dứt biểu tình ở Paris

Bất bình vì tăng thuế nhiên liệu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019, và tiếp đó là tăng giá xăng, người dân Pháp xuống đường tham gia hoạt động phản đối trên toàn quốc từ ngày 17 tháng 11. Phong trào phản đối mang tên gọi "Áo ghi lê vàng" vì thành phần cơ bản ban đầu gồm các tài xế mặc đồng phục làm việc là áo ghi lê màu vàng. Yêu sách chính của "Áo ghi lê vàng" là giảm giá xăng. Tuy nhiên, sau đó, những người tham gia phong trào lưu ý rằng họ chống lại tất cả các loại thuế mới liên tục ban hành trong nước.

Các cuộc biểu tình ở Pháp đi kèm với đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, bạo loạn, đốt xe ô tô, đập phá các cửa hiệu và ngân hàng. Trong quá trình biểu tình phản đối đã có 4 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала