Ấn Độ thử nghiệm tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân “Agni-5”

© AFP 2023 / RaveendranTên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân “Agni-5” của Ấn Độ
Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân “Agni-5” của Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni-5 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, hãng IANS, dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết.
Tên lửa đạn đạo Agni-2 - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo "Agni-2"

Quá trình thử nghiệm diễn ra thành công.

Lần thử nghiệm "Agni-5" đầu tiên  diễn ra vào ngày 19 tháng 4 năm 2012. Kể từ đó, đã có thêm năm lần phóng. Tất cả đều thành công. Theo báo cáo của truyền thông Ấn Độ, vụ phóng vào hôm  thứ Hai có thể là lần kiểm tra cuối cùng trước khi tên lửa được Bộ Tư lệnh Lực lượng chiến lược Ấn Độ (SFC) thông qua vào cuối tháng 12.

Giới chuyên gia quân sự cho rằng, Agni-5 với tầm bắn hơn 5.000 km, nếu cần thiết, sẽ có thể tấn công những thành phố lớn nhất thuộc lãnh thổ đất nước hiện là đối thủ địa chính trị với Ấn Độ — Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải và Hồng Kông.

Ngày nay Ấn Độ có bốn loại tên lửa Agni đang hoạt động: Agni-1 với tầm bắn 700 km, Agni-2 — 2.000 km, Agni-3 và Agni-4 — từ 2,5 đến 3,5 nghìn km. Dự kiến ​​Agni-5 sẽ đi vào hoạt động sau khi hoàn tất các thử nghiệm hiện tại. Ấn Độ cũng đang phát triển tên lửa "Agni-6" với tầm bắn lên tới 10 nghìn km với khả năng phóng từ tàu ngầm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала