Chỉ huy quân sự Bỉ coi Nga nguy hiểm hơn khủng bố

© Fotolia / Ludmila SmiteBrussels, Bỉ
Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Carl Gillis, chỉ huy các chiến dịch quân sự Bỉ, trong cuộc phỏng vấn với Paris Match, nói rằng ngày nay Nga đặt ra với phương Tây mối đe dọa lớn hơn so với khủng bố quốc tế.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Ba Lan: Châu Âu cần thêm nhiều xe tăng để chống lại IS* và Nga

Ông đưa ra ý kiến ​​này sau cuộc họp của đại diện các nước NATO với cố vấn tổng thống Nga về vấn đề chính trị. Theo ông, tại cuộc họp này, chủ đề khủng bố gần như không phát sinh, nhưng mối đe dọa Nga Nga đã xuất hiện trong hầu hết các báo cáo.

Gillis nói rằng tuyên bố của đại diện Nga được cho là ngụ ý rằng nước này dự định sẽ trở thành một siêu cường thế giới. Để thực hiện mục tiêu này, Nga đang xoay trục sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi hiện đóng vai trò ngày càng quan trọng trên thế giới.

"Người Nga tin rằng chúng ta đã bước vào thế giới đa cực hậu Mỹ và do đó, ngay từ bây giờ, không chấp nhận những gì mà họ cho là chính sách cưỡng ép từ Hoa Kỳ", ông nhấn mạnh, nói thêm rằng mục tiêu của Nga hiện nay là khôi phục ảnh hưởng ở những nơi từng là vùng đệm gần biên giới nước này.

Carl Gillis cũng cho biết, đại diện của Nga dường như đã cho thấy rõ rằng Nga sẽ đạt được sự tôn trọng của các quốc gia khác bằng bất cứ giá nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала