Ông Peskov: Moskva rất tôn trọng chủ quyền của Pháp

© Sputnik / Julien Mattia / Chuyển đến kho ảnhСuộc biểu tình phản đối tại Paris
Сuộc biểu tình phản đối tại Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva rất coi trọng việc phát triển quan hệ với Paris và luôn tôn trọng chủ quyền của Pháp, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói.

Chúng tôi đã không hề can thiệp và sẽ không nhúng tay vào công việc nội bộ của bất kỳ nước nào, kể cả Pháp, quốc gia mà Nga luôn coi trọng phát triển quan hệ song phương và cả đôi bên đều nỗ lực trong tiến trình này. Do đó, Moskva luôn giữ thái độ tôn trọng đối với chủ quyền của Pháp. Chúng tôi rất biết ơn khi phía Pháp cũng đáp lại bằng sự thấu hiểu, ủng hộ tương đương, ông Peskov bày tỏ trước báo giới.

Bất bình vì tăng thuế nhiên liệu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019, và tiếp đó là tăng giá xăng, người dân Pháp xuống đường tham gia hoạt động phản đối trên toàn quốc từ ngày 17 tháng 11. Phong trào phản đối mang tên  gọi "Áo gile vàng" vì thành phần cơ bản ban đầu gồm các tài xế mặc đồng phục làm việc là áo gile màu vàng. Yêu sách chính của "Áo gile vàng" là giảm giá xăng. Tuy nhiên, sau đó, những người tham gia phong trào lưu ý rằng họ chống lại tất cả các loại thuế mới liên tục ban hành trong nước.

Các cuộc biểu tình ở Pháp đi kèm với đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, bạo loạn, đốt xe ô tô, đập phá các cửa hiệu và ngân hàng. Trong quá trình biểu tình phản đối đã có 4 người chết và hàng trăm người khác bị thương

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала