Paris sẽ không làm trầm trọng thêm tinh thần bài Nga vì phong trào "áo gile vàng"

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhCuộc biểu tình "áo gile vàng" ở Paris
Cuộc biểu tình áo gile vàng ở Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Paris sẽ không sử dụng kịch bản Nga tham gia vào các cuộc biểu tình của phe "áo gile vàng" ở Pháp để làm gia tăng tinh thần chống Nga, chuyên gia RSMD Nikolai Kaveshnikov nói.
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Stoltenberg từ chối so sánh hoạt động của “Maidan” và biểu tình của “Áo gile vàng”

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết trước đó rằng Tổng Thư ký Quốc phòng và An ninh Quốc gia Pháp đang điều tra cáo buộc Nga liên quan đến các cuộc biểu tình ở nước này.

"Đánh gia tổng thể lập trường của Pháp trong nhiều đề tài liên quan đến quan hệ Nga-châu Âu, tôi cho rằng Pháp sẽ không sử dụng kịch bản này để làm trầm trọng thêm tinh thần bài Nga ở nước này", ông Kaveshnikov nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, người đứng đầu nước Pháp đã lên tiếng rất thận trọng và kiềm chế, tuyên bố rằng cuộc điều tra đang được tiến hành và không muốn bình luận về câu chuyện này trước khi có kết quả điều tra.

"Lập trường hoàn toàn đúng đắn, theo ý kiến ​​của tôi. Đối với việc bịa đặt của truyền thông, thì rõ ràng xưa nay vẫn thế, cánh nhà báo chỉ chạy theo những sự kiện nóng", chuyên gia lưu ý.

Tờ Times đưa tin trước đó rằng hàng trăm tài khoản được cho là có liên quan đến Nga đã xuất hiện trên Twitter, đăng hơn 1.500 thông báo mỗi ngày để làm tăng quy mô biểu tình trên đường phố.

Bất bình vì tăng thuế nhiên liệu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019, và tiếp đó là tăng giá xăng, người dân Pháp xuống đường tham gia hoạt động phản đối trên toàn quốc từ ngày 17 tháng 11. Phong trào phản đối mang tên  gọi "Áo gile vàng" vì thành phần cơ bản ban đầu gồm các tài xế mặc đồng phục làm việc là áo gile màu vàng. Yêu sách chính của "Áo gile vàng" là giảm giá xăng. Tuy nhiên, sau đó, những người tham gia phong trào lưu ý rằng họ chống lại tất cả các loại thuế mới liên tục ban hành trong nước.

Các cuộc biểu tình ở Pháp đi kèm với đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, bạo loạn, đốt xe ô tô, đập phá các cửa hiệu và ngân hàng. Trong quá trình biểu tình phản đối đã có 4 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала