Yury Trutnev: ông Putin và Abe không thảo luận về việc nhượng lại Kuril cho Nhật Bản

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YUZHNO-SAKHALINSK (Sputnik) – Đặc phái viên toàn quyền của Tổng thống Liên bang Nga tại vùng Viễn Đông Yury Trutnev nói với phóng viên rằng ông Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã không thảo luận về việc nhượng lại quần đảo Kuril cho Nhật Bản.
Yoshihide Suga - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản tính chuyện thiết lập chủ quyền với hai hòn đảo Nam Kuril

Đối với những tin đồn định kỳ về những gì sẽ xảy ra tiếp theo với Quần đảo Kuril, tôi có thể nói với bạn rằng, theo nhiệm vụ của mình, tôi đã tham gia vào chuỗi những cuộc đàm phán giữa ông Putin và ông Abe — không có bất kỳ vấn đề gì về việc trao lại quần đảo được thảo luận ở đó.

Ông lưu ý rằng các cuộc đàm phán đã thảo luận về vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế chung ở Quần đảo Kuril.

"Tôi đã nói — chúng tôi tin rằng Nhật Bản sẽ có cái nhìn tích cực hơn về việc đầu tư vào quần đảo Kuril", ông Trutnev nói thêm.

Trong nhiều thập kỷ, Moskva và Tokyo đã đàm phán với mục đích xây dựng hiệp ước hòa bình về kết quả của Chiến tranh thế giới thứ hai. Trở ngại chính cho vấn đề này là câu hỏi về quần đảo Nam Kuril: Nhật Bản mong muốn lấy lại được quần đảo, viện dẫn đến Hiệp ước song phương về Thương mại và Biên giới năm 1855. Theo quan điểm của Moskva, nam Kuril đã trở thành một phần của Liên Xô sau kết quả cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала