Ngoại trưởng Đức: Biện pháp trừng phạt hiện tại liên quan đến Crưm sẽ được gia hạn

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Đức Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Trước tiên, chúng tôi sẽ mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Nga hiện nay liên quan đến việc sáp nhập Crưm bất hợp pháp. Mặt khác, chúng tôi phải duy trì liên lạc chặt chẽ với cả hai bên.
Vụ việc xảy ra ở eo biển Kerch - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin: EU không thống nhất được về các lệnh trừng phạt vì vụ việc ở eo biển Kerch

"Đức thực hiện điều này trong khuôn khổ của cái gọi là "định dạng Norman", cùng với những người bạn Pháp của chúng tôi. Phải làm gì đó để giảm leo thang căng thẳng. Và chúng tôi sẽ làm điều đó", ngoại trưởng Đức Heiko Maas tuyên bố.

Bài phát biểu của ông được phát trên trang web của Ủy ban châu Âu.

Quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây đã xấu đi do tình hình ở Ukraina, xung quanh vụ việc Crưm. Các nước phương Tây đã áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Moskva.

Crưm trở thành khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng Ba năm 2014, trong đó 96,77% cử tri Crưm và 95,6% của Sevastopol đã bỏ phiếu đồng ý với việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình. Giới lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm, theo cách dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, đã bỏ phiếu cho việc hợp nhất với Nga. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề của Crưm là "hoàn toàn nội bộ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала