Việt Nam 2-2 Malaysia: Đánh rơi chiến thắng, trận hòa đầy nuối tiếc của thầy trò HLV Park

© AP Photo / Vincent ThianTrận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup
Trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam dẫn trước Malaysia sau hiệp một nhờ các bàn thắng của cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Đức Huy. Tuy nhiên, bị trọng tài thổi phạt, Việt Nam thủng lưới, tỷ số bị san hòa 2-2, theo TTXVN, VTCNews.

Sau 45 phút thi đấu hiệp 1 trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã khiến đối thủ Malaysia choáng váng với lối chơi chủ động, hợp lý và tỷ số dẫn trước 2-1 với sự tỏa sáng rực rõ của hai tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Đức Huy, hai cầu thủ đã xé toang mành lưới của Malaysia với hai pha đệm lòng kỹ thuật.

Phan Văn Đức nâng tỉ số cho Đội tuyển Việt Nam lên 2-1 vào đầu hiệp 2. - Sputnik Việt Nam
"Đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018"

Huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục lựa chọn những nhân sự hợp lý nhất theo đội hình 3-4-3. Trong đó, 2 hậu vệ cánh sẽ thi đấu linh hoạt, khi phòng thủ đội hình có thể xoay chuyển thành 5-4-1.

HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi cất hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Malaysia ở vòng bảng lên ghế dự bị. Thay vào đó, ông để cho Đức Chinh đá cao nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi, cùng với sự xuất hiện của Huy Hùng (số 29) nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Sức ép của 8 vạn khán giả trên sân Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi khiến đội tuyển Việt Nam có chút lúng túng trong nửa đầu hiệp 1, dù nhập cuộc không đến nỗi tệ. Malaysia cầm bóng nhiều hơn nhưng không tấn công dồn dập khi các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn kiểm soát được tình hình một cách chủ động.

Đội chủ nhà bắt đầu tăng tốc sau một vài tình huống uy hiếp đáng chú ý. Tuy nhiên vẫn như thường lệ, đội tuyển Việt Nam vẫn biết cách chống lại sức ép và phản đòn chớp nhoáng khiến cổ động viên đối phương chết lặng.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNCác cổ động viên Việt Nam tại sân vận động động Bukit Jalil trước giờ bóng lăn.
Các cổ động viên Việt Nam tại sân vận động động Bukit Jalil trước giờ bóng lăn.  - Sputnik Việt Nam
Các cổ động viên Việt Nam tại sân vận động động Bukit Jalil trước giờ bóng lăn.

Quang Hải (19) bị hậu vệ Myanmar phạm lỗi trước vòng cấm địa. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia châu Á: "Quá nguy hiểm, không ai muốn gặp phải Việt Nam ở AFF Cup 2018"
Huy Hùng kết thúc pha phản công xuất sắc của đội khách để ghi bàn mở tỉ số ở phút 22.Không để đối phương kịp lấy lại tinh thần, đội tuyển Việt Nam tung ra "nhát kiếm" thứ hai với một siêu phẩm. Cú sút xa trong tư thế bị trượt chân của Đức Huy trở thành một pha dứt điểm vừa căng vừa hiểm hóc, khiến thủ môn Malaysia không thể cản phá.

Tuy nhiên Malaysia cho thấy họ không dễ buông xuôi trên sân nhà. Shahrul Saad tận dụng khoảnh khắc không kèm người trong tình huống cố định của đội tuyển Việt Nam để đánh đầu cận thành tung lưới Đặng Văn Lâm. Bàn thắng rút ngắn tỉ số giúp Malaysia lấy lại sự hưng phấn và họ chơi rất quyết liệt, liên tục phạm lỗi để gây ức chế cho đội tuyển Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đẩy cao đội hình, tăng cường sức ép khi cách biệt chỉ còn là 1 bàn. Các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn tập trung, nhưng lại để thủng lưới từ một pha đá phạt hiểm hóc của Safawi Rasid.

© Ảnh : An Đăng - TTXVNKhông khí sôi động mỗi nơi đoàn cổ động viên diễu hành qua.
Không khí sôi động mỗi nơi đoàn cổ động viên diễu hành qua.  - Sputnik Việt Nam
Không khí sôi động mỗi nơi đoàn cổ động viên diễu hành qua.

Quang Hải (số 19), tác giả của bàn thắng thứ 2, có khởi đầu thành công khi được đá ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường - Sputnik Việt Nam
"Quang Hải là cầu thủ xuất chúng của tuyển Việt Nam"
Đánh mất lợi thế dẫn bàn, đội tuyển Việt Nam cũng tăng tốc và dâng cao tấn công uy hiếp đối thủ. Dù vậy thể lực đi xuống khiến đội khách không thể duy trì sức ép quá lâu, trong khi hàng phòng ngự càng thêm vất vả trước những cầu thủ tấn công giàu sức mạnh của Malaysia.

Sự xuống sức khiến đội tuyển Việt Nam vài phen lao đao trong những phút cuối trận. Tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn đứng vững và giữ tỉ số hòa đến hết trận lượt đi. 

Đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nắm một chút lợi thế với tỉ số hòa 2-2 trên sân khách. 

Trước trận đấu, ông Park Hang-seo cho hay:

"Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất Việt Nam vô địch AFF Cup (2008). Bởi vậy, trận đấu này sẽ là những giây phút đặc biệt với tôi và các cầu thủ. Nó sẽ là một trận đấu đặc biệt".

© Ảnh : Hoàng Linh -TTXVN Các cầu thủ Việt Nam khởi động trên sân Bukit Jalil trước trận chung kết lượt đi gặp Malaysia.
Các cầu thủ Việt Nam khởi động trên sân Bukit Jalil trước trận chung kết lượt đi gặp Malaysia. - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam khởi động trên sân Bukit Jalil trước trận chung kết lượt đi gặp Malaysia.

Cổ động viên Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam
'Tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất giải': HLV Philippines chúc học trò HLV Park thành công
Đối đầu Malaysia đêm nay là lần thứ hai đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ này tại AFF Cup 2018. Lần đầu ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0. Nhưng lần này, Malaysia đã có Bukit Jalil.

Ba trận tại Bukit Jalil từ đầu giải, Malaysia bất bại, chỉ để lọt lưới 1 bàn. Chính tại sân bóng khổng lồ này, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe đã cầm hòa Thái Lan không bàn thắng, tạo tiền đề cho cuộc lật đổ ngoạn mục tại Bangkok sau đó vài ngày.

Sức mạnh của Bukit Jalil là có thật. Sân bóng này được đầu tư 122 triệu USD, có sức chứa ban đầu lên tới 100.000 chỗ ngồi trước khi được rút gọn xuống chỉ còn hơn 87.000 chỗ. SVĐ của đội tuyển Malaysia nằm trong top 10 sân bóng lớn nhất thế giới, bỏ xa "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford, chỉ kém Wembley huyền thoại chưa đầy 3.000 chỗ ngồi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала