Chuyên gia: Giữa Nga và Hoa Kỳ không có cuộc đua đối kháng trong việc thám hiểm Mặt trăng

© Sputnik / Vladimir SergeevMặt trăng
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vấn đề tiên quyết trong nghiên cứu và khám phá Mặt trăng giữa Nga và Hoa Kỳ vẫn mang tính thời sự, nhưng ngày nay giữa họ không có cuộc đua đối kháng như hồi Chiến tranh Lạnh, giáo sư Yuri Kostitsyn, giám đốc Viện Hóa học và Hóa chất Phân tích thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết.

"Nói chung, ngày nay, không có cuộc đua đối kháng trong vấn đề thám hiểm Mặt trăng, Vũ trụ giữa Nga và Hoa Kỳ. Đó là chuyện của thập niên 60. Nhưng đồng thời cả chúng tôi và họ đều hiểu rằng vấn đề ưu tiên trong việc chinh phục Mặt trăng là quan trọng cả về uy tín và vị thế của đất nước trên trường quốc tế, cũng như những lợi thế trong việc phát triển vệ tinh",- ông Kostitsyn nói.

Trạm không gian quốc tế ISS bay qua mặt trăng đêm rằm - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ thời điểm xuất hiện căn cứ Nga trên Mặt trăng
Ông lưu ý rằng NASA chuẩn bị hợp tác với Roscosmos, đồng thời, đề xuất hợp tác cùng thực hiện dự án Mặt trăng.

"Cả chúng tôi và người Mỹ đều có các dự án Mặt trăng của riêng mình, nhưng cũng có đề xuất cùng hợp tác tiến hành. Ví dụ, những đồng nghiệp phương Tây đang nói về việc trang bị các trạm vũ trụ Nga và Mỹ. Trong vấn đề này, chúng tôi đã học được phương thức hợp tác — đây là cách trạm ISS hoạt động suốt thời gian dài cùng những phi hành gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau ", — ông Kostitsyn kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала