Nga bắt đầu phát triển nhà kính trồng rau trong không gian

© Fotolia / MoonriseRau diếp xanh
Rau diếp xanh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc phát triển nhà kính không gian để trồng rau và cà rốt trong không gian đã bắt đầu, thông tin Sputnik có được từ báo cáo tham luận tại hội thảo "Hàng không vũ trụ và Y học môi trường" được tổ chức tại Moskva.

"Năm 2018, theo nhiệm vụ kỹ thuật của tập đoàn tên lửa vũ trụ Energia, họ đã lên kế hoạch sản xuất… mẫu nhà kính không gian vitamin Vitatsikl-T. Nhà kính không gian này được dùng để thử nghiệm chế độ trồng rau thực vật theo dây chuyền thuộc phân vùng Nga trên trạm ISS. Công suất ước tính của Vitatsikl —T, vào khoảng 45g sinh khối rau mỗi ngày, sẽ đáp ứng nhu cầu của một thành viên phi hành đoàn về vitamin C và A, một phần vitamin B cũng như chất xơ thô", —tài liệu này cho biết.

Ngoài ra, IBMP đã bắt đầu nghiên cứu chế tạo mô-đun nhà kính không gian để trồng cà rốt theo dây chuyền với công suất 70g/ngày.

Theo tài liệu, kết quả những công trình này sẽ đòi hỏi những thử nghiệm tiếp theo ở ISS và, có thể, ở phiên bản mới nhất của Trạm vũ trụ trên quỹ đạo gần Trái đất của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала