Phản ứng bất ngờ của cộng đồng quốc tế khi H'Hen Niê trình diễn trang phục bánh mì

© Ảnh : Facebook/H'Hen NiêH'Hen Niê và trang phục bánh mì
H'Hen Niê và trang phục bánh mì - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trang phục dân tộc mang hình món bánh mì mà H'Hen Niê mang đến Miss Universe 2018 nhận được phản hồi tích cực từ khán giả quốc tế, Trí thức trẻ cho biết.

Tối qua (10/12), phần thi trình diễn trang phục dân tộc trong khuôn khổ cuộc thi Miss Universe 2018 đã diễn ra tại Thái Lan.

Hình ảnh Hoa hậu H'Hen Niê diện trang phục Bánh mì - Sputnik Việt Nam
"Bánh mì" của H'Hen Niê được chọn vào top trang phục dân tộc hấp dẫn

Hơn 90 thí sinh đến từ khắp các quốc gia trên thế giới đã mang những mẫu thiết kế đa dạng đại diện cho dân tộc mình đến dự thi. Đại diện của Việt Nam là người đẹp H'Hen Niê đã trình diễn trang phục bánh mì trên sân khấu, bất chấp nhiều tranh cãi từng nổ ra trước thềm cuộc thi.

Diện trên mình bộ trang phục mô phỏng một thúng bánh mì, H'Hen Niê nở nụ cười rạng rỡ và bước đi rất tự tin. Cô còn thực hiện động tác ăn bánh mì đầy hóm hỉnh khiến màn trình diễn thêm sinh động.

Phần thể hiện của H'Hen Niê đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả Thái Lan. Khi bước trang phục bánh mì của Việt Nam xuất hiện trên sân khấu, nhiều tiếng hò reo vang lên từ phía khán đài.

Khi hình ảnh và những đoạn clip của H'Hen Niê trong đêm thi trang phục dân tộc được tạp chí Vogue Thái Lan đăng tải trên trang Instagram, phản ứng của các khán giả quốc tế đều rất tích cực. Nhiều người ngợi khen sự sáng tạo của bộ trang phục và cả phong thái trình diễn tự tin của H'Hen Niê.

Cách đây hai tuần khi ê kíp của đại diện Việt Nam công bố bộ trang phục bánh mì sẽ chính thức được H'Hen Niê đem dự thi Miss Universe 2018, trên mạng xã hội đã xuất hiện không ít ý kiến trái chiều.

Hầu hết những ý kiến phản đối cho rằng bánh mì không thể đại diện cho "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam. Bên cạnh đó, thiết kế này còn thiếu tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, khi được chiêm ngưỡng toàn bộ trang phục dân tộc của hơn 90 quốc gia dự thi, khán giả mới nhận ra có lẽ trang phục bánh mì không xứng đáng bị "ném đá" nhiều đến vậy.

Tiêu biểu nhất phải kể đến trang phục dân tộc của Myanmar. Nét văn hóa đặc trưng mà Hoa hậu Myanmar muốn mang tới Miss Universe 2018 là Thanaka- một loại mỹ phẩm được chế biến từ vỏ cây.

Hoa hậu H'Hen Niê khi công bố váy Bánh mì là trang phục dân tộc của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. - Sputnik Việt Nam
Trang phục dân tộc bánh mì của H'Hen Niê có xứng đại diện Việt Nam?
Người đẹp Miến Điện khoác lên mình bộ váy dài được tô vẽ giống hoa văn vỏ cây một cách khá sơ sài, sau lưng cô khoác thêm một chiếc đĩa lớn lộ rõ phần sơn không đều màu.

Về tính đặc trưng của bộ trang phục này thì thật khó để bàn luận, nhưng chắc chắn về tính thẩm mỹ thì chiếc váy vỏ cây chẳng bắt mắt chút nào.

Công bằng mà nói, H'Hen Niê đã có một phần dự thi xuất sắc với trang phục bánh mì. Ý tưởng đặc biệt của trang phục giúp cô giành được nhiều cảm tình của khán giả quốc tế hơn. Trên sân khấu, MC của Miss Universe 2018 đã gọi trang phục bánh mì là "một thiết kế ngon lành".

Thậm chí trước đó, vào ngày 9/12, bộ đồ bánh mì của Việt Nam đã được một trang Fanpage của Miss Universe 2018 chọn là một trong 4 trang phục hấp dẫn nhất.

Nhiều khán giả Việt từng cho rằng trang phục bánh mì là một "thảm họa" nhưng thực tế, hiệu ứng truyền thông và sự chú ý nó mang lại là một thành công của ê kíp H'Hen Niê.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала