Sự thật thông tin đình chỉ điều tra vụ Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ

© Ảnh : Báo Tiêu DùngTrương Hồ Phương Nga
Trương Hồ Phương Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng nay (11/12), báo chí đưa tin một luật sư của Trương Hồ Phương Nga cho biết vụ án liên quan đến hoa hậu này vừa được đình chỉ điều tra. Lý do là do hết thời hạn điều tra mà Cơ quan điều tra không chứng minh được hành vi phạm tội, theo Infonet.

Hôm qua, ngày 10/12 là ngày cuối cùng trong hạn điều tra bổ sung vụ hoa hậu Phương Nga. Theo luật, khi kết thúc điều tra, cơ quan điều tra phải ra bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc quyết định đình chỉ điều tra. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Trương Hồ Phương Nga và luật sư bào chữa vẫn chưa nhận được quyết định chính thức từ cơ quan điều tra.

Bị cáo Phương Nga và nguyên đơn tại tòa - Sputnik Việt Nam
Quyết định bất ngờ về vụ án hoa hậu Phương Nga

Sáng nay (11/12), PV đã liên hệ với Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga để xác minh thông tin đình chỉ điều tra vụ án, Nga cho biết chưa nhận được bất cứ quyết định gì về thông tin trên.

"Cơ quan điều tra cũng chưa có giấy hẹn bất cứ ngày nào để lên nhận quyết định", Phương Nga nói.

Luật sư Phạm Công Hùng (bào chữa cho Phương Nga) cũng cho biết, ông chưa nhận được quyết định gì từ cơ quan điều tra. Về thông tin đình chỉ điều tra vụ án, ông cũng chưa biết.

"Tôi sẽ phát biểu với báo chí khi nhận được quyết định" — luật sư Hùng khẳng định.

Hoa hậu Phương Nga - Sputnik Việt Nam
Vì sao thu hồi 2,5 tỷ từ Cao Toàn Mỹ trong vụ án hoa hậu Phương Nga?
Trao đổi qua điện thoại, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM — người phát ngôn của Công an TP.HCM nói ông cũng không biết thông tin về việc đình chỉ điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Như tin đã đưa, chiều 29/6/2017, tại phiên xử sơ thẩm, Chủ tọa phiên tòa cho rằng lời khai giữa Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung và ông Cao Toàn Mỹ cùng các nhân chứng mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ về cho Viện Kiểm sát để điều tra bổ sung 9 nội dung.

Tháng 8/2017, Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" này để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án. 

10 tháng sau khi có kết quả giám định tài liệu trưng cầu liên quan đến vụ án, tháng 6/2018, Công an TP.HCM ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và quyết định phục hồi điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала