Time nêu tên người đàn ông của năm

© AP Photo / Virginia MayoJamal Khashoggi
Jamal Khashoggi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm các nhà báo chịu đau khổ vì dám nói lên sự thật, trong đó có nhà báo Ả Rập Saudi bị sát hại, Jamal Khashoggi, đã trở thành “Người của năm 2018”, - theo tạp chí Time.

Danh hiệu trên đã được phong cho vài nhà báo trên khắp thế giới. Đứng đầu danh sách này là nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi. Ban biên tập của tạp chí lưu ý rằng, vụ sát hại ông sẽ không gây được tiếng vang như vậy nếu cả đời ông không tận tụy hết lòng vì công việc nhà báo của mình.

"Cái chết của ông đã phơi bày bản chất thực sự của gã hoàng tử đang mỉm cười" —, đây là nhận xét của các nhân viên làm việc cho tờ Time. Ở đây muốn nói tới nhân vật đang bị nghi là đã ra lệnh giết nhà báo nổi tiếng, Thái tử Ả Rập Saudi, Mohammed Ibn Salman Al Saud.

Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdul Aziz với Thái tử Mohammed Ben Salman - Sputnik Việt Nam
Ả Rập Saudi sẽ không giao nghi phạm vụ Khashoggi cho Thổ Nhĩ Kỳ
Ngoài Khashoggi, được vinh danh là người của năm còn có bà Maria Ressa, tổng biên tập của ấn phẩm Rappler. Cổng thông tin do bà phụ trách ghi lại những dữ liệu về cuộc sống của người Philippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, mô tả cuộc đấu tranh khốc liệt với những công dân không làm vừa lòng chế độ. Hiện nay ban lãnh đạo của cơ quan truyền thông này bị buộc tội gian lận, bà Ressa phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm.

Thêm hai vệ sĩ "canh gác sự thật" nữa, theo quan điểm của Time, là các phóng viên của Reuters. Họ đã nhận án tù 7 năm vì đưa tin về vụ thảm sát người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar. Những kẻ giết người bị các nhà báo vạch mặt bị kết án mười năm tù.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала