Ý đồng ý với lập trường của châu Âu về việc áp dụng các lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhGiuseppe Conte
Giuseppe Conte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Ý chia sẻ lập trường chung của châu Âu về các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga, nhưng tin rằng các biện pháp trừng phạt này không phải là mục đích tự thân, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố.

"Ý có ý định duy trì cách tiếp cận của mình, chia sẻ chia sẻ lập trường châu Âu, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng các biện pháp trừng phạt không phải là mục đích tự thân, mà là một công cụ giúp tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột Ukraina", ông Conte cho biết trong bài phát biểu tại Hạ viện của Quốc hội Ý vào đêm trước khi lên đường đi dự hội nghị thượng đỉnh EU tiếp theo.

Enzo Moavero Milanesi - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Ý tuyên bố mong muốn khôi phục quan hệ với Nga
Thủ tướng Ý nói thêm rằng, liên quan đến vụ việc ở eo biển Kerch, khi các tàu của Hải quân Ukraina cùng với các thủy thủ bị giam giữ vì vi phạm biên giới của Liên bang Nga, Rome dự định bàn bạc về tình hình hiện tại với các đồng nghiệp châu Âu.

"Về vấn đề này, trong giai đoạn căng thẳng đang dần gia tăng giữa Matxcơva và Kiev và trở nên trầm trọng hơn vào những ngày cuối đây sau sự kiện ở Biển Azov, việc tiến hành bàn bạc với các đồng nghiệp châu Âu vẫn là ưu tiên của chúng tôi, để làm sao có thể đưa nội dung thảo luận lên bàn đàm phán", — ông Conte kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала