Mỹ muốn thoát khỏi "cuộc chiến công nghệ" với Trung Quốc

© AP Photo / Mark SchiefelbeinHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc chỉ là cái cớ để bắt đầu một cuộc chiến công nghệ với đối thủ cạnh tranh chính của họ - nhà phân tích chính trị từ Đại học Phúc Đán ở Thượng Hải Wen Yang đã bày tỏ ý kiến này với Nhật báo Trung Quốc.

Theo lời chuyên gia này, chiến thuật của Mỹ trở nên rõ ràng sau câu chuyện với các công ty công nghệ lớn, cũng như sự cố với Huawei. Wen Yang tin rằng Hoa Kỳ nhắm vào các doanh nghiệp công nghệ mới của Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Trung Quốc bình luận về tình hình vụ bắt giữ Giám đốc tài chính Huawei

Nhà phân tích chính trị tự tin rằng Huawei không phải là công ty cuối cùng là "mục tiêu" mà người Mỹ nhắm đến. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ có thể đã chuẩn bị kế hoạch cho một chiến dịch như vậy, tuy nhiên Trung Quốc vẫn đang xem xét các biện pháp trả đũa có thể và cho thấy sự kiềm chế đặc biệt trong vấn đề này.

Để bảo vệ lợi ích của đất nước, ở Bắc Kinh nên phát huy hiệu quả, nhưng không phải là các cuộc phản công mạnh mẽ và chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo từ Hoa Kỳ, chuyên gia nói. Hơn nữa, ông nghi ngờ Trung Quốc sẵn sàng áp dụng các biện pháp đáp trả và nói thêm rằng chính quyền có thể sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp kiềm chế chiến lược truyền thống, vì họ không có ý định thách thức  vị thế thủ lĩnh toàn cầu của Hoa Kỳ và "luôn sẵn sàng thỏa thuận về ngừng chiến".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала