FT: Nga không phá hủy NATO, mà ngược lại củng cố khối liên minh này

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đang củng cố Liên minh Bắc Đại Tây Dương, chứ không phá hủy cơ cấu này, tờ Financial Times viết.

Ấn phẩm trích dẫn ví dụ về trường hợp diễn ra vào tuần trước. Khi đó tại Brussels, sau nhiều tháng thảo luận, Hoa Kỳ và các đồng minh đã quyết định rằng không còn có thể dung thứ cho các hành động của Matxcơva được nữa, tài liệu nói. 

NATO - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Mỹ từ chối thảo luận về Hiệp ước INF tại Hội đồng Nga-NATO

Tất cả 29 bộ trưởng ngoại giao NATO đều ủng hộ kết luận của Washington, rằng Matxcơva đã vi phạm nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước về việc loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Theo FT, tất cả các bộ trưởng ngoại giao của NATO lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương "cam kết duy trì sự kiểm soát quốc tế hiệu quả đối với vũ khí, giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí". Ấn phẩm nhấn mạnh cụm từ "hiệu quả", đồng thời nêu thêm rằng, việc thể hiện sự thống nhất của NATO là đặc biệt quan trọng, xét tới cách hành xử "đáng lo ngại" của Nga. 

Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Các nước NATO đang tăng cường hoạt động quân sự gần biên giới Nga

Trong bản tài liệu còn ghi rõ, kể từ năm 1949, liên minh NATO luôn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc thực hiện các cam kết lẫn nhau.

"Chúng ta phải thể hiện mạnh mẽ quyết tâm bảo vệ lãnh thổ, những giá trị chung và chủ quyền của mình. Các đồng minh của NATO đã nhấn mạnh sự đoàn kết khi đối mặt với hành động phiêu lưu của Nga vào tuần trước"-, tài liệu nói.

Trong bối cảnh hiện tại, các thành viên của liên minh phải cùng nhau hành động để kiềm chế Nga, tờ báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала