Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho chiến dịch ở phía đông bắc Syria

© AFP 2023 / Omar Haj KadourQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dự định trong những ngày tới sẽ khởi động một chiến dịch chống lại lực lượng tự vệ người Kurd Syria ở bờ đông sông Euphrates, tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói.

"Chúng tôi quyết tâm mang lại hòa bình và yên tĩnh cho cư dân ở phía đông Euphrates, như đã thực hiện tại các khu vực khác của Syria. Chúng tôi không bao giờ phản đối Hoa Kỳ và quân đội của họ, họ luôn là đối tác chiến lược đối với chúng tôi. Những mâu thuẫn của chúng tôi về Syria không thể cản trợ sự phát triển quan hệ giữa hai nước", — nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói trong một bài phát biểu tại Ankara. 

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Do hành động của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ có thể mở chiến dịch chống tự vệ người Kurd ở Manbij

Ông cho biết thêm, Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho Hoa Kỳ về hoạt động theo kế hoạch.

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần cáo buộc Hoa Kỳ cung cấp vũ khí cho Lực lượng phòng vệ người Kurd Syria (YPG), là tổ chức mà Ankara coi là khủng bố, liên kết với Đảng Công nhân người Kurd (PKK), kiểm soát vùng đông bắc Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tiến hành các hoạt động quân sự chống lại người Kurd ở Syria. Chiến dịch cuối cùng có tên là "Nhánh cây ô liu", được tổ chức vào mùa đông năm ngoái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала