Bộ Ngoại giao Nga khẳng định phát triển hợp tác với Ấn Độ, đặc biệt là lĩnh vực hạt nhân

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga khẳng định phát triển hợp tác với Ấn Độ, đặc biệt là lĩnh vực hạt nhân
Bộ Ngoại giao Nga khẳng định phát triển hợp tác với Ấn Độ, đặc biệt là lĩnh vực hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov khẳng định đặc biệt lưu ý đến sự phát triển hợp tác giữa Liên bang Nga và Ấn Độ
Narendra Modi - Sputnik Việt Nam
Ấn Độ phê duyệt bản ghi nhớ về hợp tác với Nga trong lĩnh vực không gian

"Nếu nói đến thành phần thực tiễn trong sự hợp tác giữa chúng ta, tôi muốn đặc biệt nhấn mạnh ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân", ông Morgulov phát biểu tại diễn đàn Nga-Ấn.

Như ông Morgulov lưu ý, sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực khảo sát địa chất và thăm dò khai thác hydrocarbon trên phần lục địa và thềm lục địa Nga ngày càng mạnh mẽ. Ông nói thêm rằng Nga quan tâm đến việc phát triển hơn nữa sự hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực năng lượng truyền thống, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng mặt trời.

"Nhiều dự án lớn và đầy triển vọng đang được thực hiện trong lĩnh vực khác: công nghiệp máy bay, cơ khí, y học, hóa chất và khai thác mỏ, lĩnh vực dược phẩm, công nghệ nano và sinh học", Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga nói.

Ông Morgulov nhấn mạnh rằng những nhà khai thác lớn của Nga như Gazprom, Sibur, Power Machines, Rosneft và nhiều tập đoàn khác đang làm việc tại thị trường Ấn Độ. Ông cũng lưu ý đến động lực phát triển quan hệ liên vùng Nga-Ấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала