Mức tín nhiệm của ông Macron đạt tối thiểu trong bối cảnh phong trào "áo gile vàng"

© AFP 2023 / Ludovic MarinEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mức tín nhiệm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giảm xuống 20% trong bối cảnh những cuộc biểu tình của phe “áo gile vàng” và đạt tối thiểu kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống, theo khảo sát do Ipsos thực hiện theo đơn đặt hàng của tờ Point.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump bình luận về xếp hạng của mình

Kết quả cho thấy, 20% số người được hỏi đánh giá tích cực hành động của ông Macron, thấp hơn 6% so với tháng trước. 76% số người được hỏi cho biết họ phê phán hành động của ông so với mức 70% tháng vừa rồi.

Đánh giá tín nhiệm của Thủ tướng Edouard Philippe cũng giảm đi, nhưng một lần nữa lại cao hơn tổng thống: 22% người Pháp đánh giá tích cực công việc của ông.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào ngày 7 và 8 tháng 12 năm 2018. 971 công dân Pháp trên 18 tuổi đã tham gia. Không có sai sót nào được phát hiện.

Hành động phản kháng của phe "áo gile vàng", ban đầu nhằm phản đối việc tăng giá xăng dầu, sau đó đã xoay qua bày tỏ thái độ không hài lòng với tình hình xã hội Pháp, bắt đầu vào ngày 17 tháng 11. Những cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra vào thứ Bảy đi kèm các cuộc đụng độ với cảnh sát, tiêu hủy và đốt phá xe hơi, phá hoại cửa hàng và ngân hàng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала