Các nhà khoa học gọi tên loài sinh vật nhanh nhất trên Trái đất

© Fotolia / KweberRừng nhiệt đới
Rừng nhiệt đới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà côn trùng học phát hiện ra rằng, loài kiến nhiệt đới Mystrium Camillae có thể đóng mở hàm với tốc độ hơn 90 mét mỗi giây. Chỉ số này khiến cho chuyển động của nó trở thành nhanh nhất trên Trái đất. Tạp chí Royal Society Open Science cho biết về phát hiện của các chuyên gia nghiên cứu.

Loài kiến Camillae Mystrium sống ở Đông Nam Á và Úc. Chúng sống dưới lòng đất hoặc trong các thân cây. Những con kiến này đã dần phát triển hành vi rất đặc biệt để tự vệ và để tấn công: chúng có cái đầu rộng và hai hàm sắc, dài, có thể đóng mở và tấn công kẻ thù trong 0,5 mili giây.
Kiến ăn huyết bạch huyết của chính ấu trùng của mình bằng cách cắn vào thân nhưng không làm chết ấu trùng — vì thế người ta gọi đây là kiến Dracula. 

Để tìm hiểu cách thức hoạt động của hàm kiến, các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị chụp x quang và máy ảnh tốc độ cao, có khả năng thu được hơn 480.000 khung hình mỗi giây. Thì ra hàm của loài kiến này có khả năng chỉ trong vòng 0,000015 giây tăng tốc đóng mở lên đến 320 km giờ. Đồng thời, cú tấn công của chúng mạnh đến nỗi chỉ cần tiếp xúc với hàm kiến là các loài mối và côn trùng lớn hơn khác bị choáng và ngã vật ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала