Hoa hậu Mỹ chê H’Hen Niê nói tiếng anh dở để rồi lãnh đủ "gạch đá xây nhà"

© AFP 2023 / Lillian SuwanrumphaĐại diện Mỹ Sarah Rose Summers trong phần thi Trang phục dân tộc tại "Hoa hậu Hoàn vũ 2018" ở Thái Lan
Đại diện Mỹ Sarah Rose Summers trong phần thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lời nhận xét của Hoa hậu Mỹ - Sarah Rose Summer đang tạo nên nhiều luồng ý kiến trong dư luận, Trí thức trẻ và VnExpress đưa tin.

Mới đây, trong một clip livestream trên trang cá nhân, người đẹp đến từ Mỹ — Sarah Rose Summer đã cùng các người đẹp Colombia (Valeria Morales), Australia (Francesca Hung) chia sẻ cảm nhận của họ về đại diện Việt Nam — H'Hen Niê và Campuchia tại Miss Universe 2018.

Đại diện Việt Nam H'Hen Nie trong phần thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Bánh mì Việt và voi Thái: Trình diễn trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Theo đó, khi được khán giả hỏi về H'Hen Niê tại đấu trường nhan sắc này, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Colombia đã lập tức khẳng định đại diện Việt Nam rất dễ thương, cực kỳ thời trang.

Tuy nhiên, sau đó, Hoa hậu Mỹ lại nói thêm:

"Cô ấy giả vờ như biết rất nhiều tiếng Anh, rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác. Cô ấy thật đáng yêu!".

Lời nhận xét này của Sarah Rose Summer đã khiến nhiều khán giả cho rằng, cô đang có ý chê bai, bỡn cợt khả năng tiếng Anh của H'Hen Niê.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, vẫn có không ít người nhận định, đây chỉ là một lời đùa giỡn mà Hoa hậu Mỹ dành cho H'Hen Niê.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn sắc đẹp và ngay cả trên trang cá nhân Instagram của Sarah Rose Summer, rất nhiều lời chỉ trích từ công chúng đã dành cho cô.

Xem bài viết này trên Instagram

❤️

Bài viết do Francesca Hung (@francesca.hung) chia sẻ vào Th12 13, 2018 lúc 3:52pm PST

H'Hen Niê và trang phục bánh mì - Sputnik Việt Nam
Phản ứng bất ngờ của cộng đồng quốc tế khi H'Hen Niê trình diễn trang phục bánh mì
Đặc biệt hơn, việc Hoa hậu Mỹ bày tỏ sự thông cảm tới khả năng tiếng Anh hạn chế của đại diện Campuchia đã khiến khán giả Campuchia phản ứng dữ dội.

Trước nhiều luồng tranh cãi từ dư luận, Hoa hậu Mỹ ngay sau đó đã đăng tải một dòng trạng thái dài lên Instagram cá nhân để giải thích mọi việc.

Sarah Rose Summer khẳng định không hề có suy nghĩ như những gì công chúng đã nói và mong mọi người hay chọn chia sẻ niềm vui thay vì tin đồn sai lệch.

"Tôi rất biết ơn vì có thể chia sẻ tình yêu, niềm vui và sự ngốc nghếch của mình qua mạng xã hội. Nhưng dư luận cũng có thể rất độc ác và tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi. Người ta có thể cắt ghép và chỉnh sửa video để thể hiện một thông điệp hoàn toàn khác ý định ban đầu", Sarah Rose Summer viết.

Sau đó, Hoa hậu Mỹ chia sẻ tâm sự trên Instagram: 

"Có một khoảnh khắc tôi định bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho những người chị em mình. Tuy nhiên, khi nhìn lại, tôi nhận ra mình đã nói một cách thiếu tôn trọng, và tôi xin lỗi vì điều đó. Mục tiêu lớn nhất của cuộc đời, sự nghiệp tôi là trở thành một người phụ nữ cao thượng, có lòng trắc ẩn. Tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương người khác. Tôi đã có cơ hội nói chuyện với đại diện Việt Nam và Campuchia về trải nghiệm này. Đây sẽ là bài học đắt giá nhất với tôi".

Hoa hậu Việt khóa Facebook sau khi bị chê nói tiếng Anh dở - Sputnik Việt Nam
Hoa hậu Việt khóa Facebook sau khi bị chê nói tiếng Anh dở (Video)
Hành động này của các thí sinh vẫn không khiến người hâm mộ nguôi giận. Trên Instagram, khán giả của trang Peagant Reviews cho rằng dù chuyện đã qua, Hoa hậu Mỹ vẫn không xứng đáng trở thành Miss Universe vì thiếu sự thấu hiểu và lòng trắc ẩn với những người khác. Nhiều khán giả Mỹ sau khi xem video xong cũng có những bình luận chỉ trích Hoa hậu Mỹ:

"Chúng tôi xấu hổ vì thái độ của bạn, lẽ ra bạn nên bị loại khỏi cuộc thi này"; "Điều này là không chấp nhận được"..

H'Hen Niê trước đó nói không biết gì về việc bị chê do quá bận chuẩn bị cho bán kết. Cô khẳng định mối quan hệ giữa mình và các thí sinh vẫn tốt đẹp. Còn Sarah Rose Summer công khai lá thư xin lỗi trên trang cá nhân, khẳng định không có ý xúc phạm thí sinh Việt Nam và Campuchia.

Sarah Rose Summer năm nay 24 tuổi, đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018 hồi tháng 5/2018. Dù chỉ cao 1,65 m, Sarah thu hút với nụ cười tỏa sáng. Cô tốt nghiệp Texas Christian University với hai bằng đại học.

94 thí sinh của Miss Universe sẽ tham gia đêm chung kết ngày 17/12 tại Thái Lan. Kết quả phần thi bán kết và điểm phỏng vấn sẽ được cộng để chọn ra Top 20 trong đêm chung kết.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала