Ông Lavrov nhận xét về lời thú tội một phần của Butina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) - Moskva sẽ tiếp tục hỗ trợ nữ công dân Nga Maria Butina, người trước đó đã ký thỏa thuận với cơ quan điều tra và thừa nhận một trong những cáo buộc, Ngoại trưởng Nga, ông Sergey Lavrov cho biết hôm thứ Sáu.

"Theo như tôi hiểu, toàn bộ ý nghĩa của thỏa thuận này với cơ quan tư pháp <…> là mặc cả để có cơ hội được tự do và trở về nhà càng sớm càng tốt", ông Lavrov nói với các phóng viên. Đồng thời, theo ông, mặc dù thực tế là Butina đã thỏa thuận, cô vẫn đang bị giam giữ trong điều kiện tồi tệ nhất.

"Những nhà ngoại giao của chúng tôi đã đến thăm Maria Butina ngày hôm qua. Cô ấy vẫn đang bị giam giữ trong những điều kiện rất bất thường — thường được sử dụng cho những kẻ tái phạm cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi một lần nữa yêu cầu chuyển cô ấy đến phòng giam chung", ông Lavrov nói.

Maria Butina - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ: Maria Butina đã nhận tội để về nhà
Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng ông hiểu được quyết định của Butina.

"Cô ấy đang ở trong tình cảnh tồi tệ nhất. Trong nhiều tháng, trên thực tế, nhiều sự tra tấn kỳ đặc biệt đã được áp dụng cho cô ấy… Tôi có lý do để tin rằng mục đích của những điều kiện này là phá vỡ ý chí của Butina và buộc cô thú nhận những điều cô ấy không hề thực hiện. Nhưng đây là quyết định của cô ấy, và chúng tôi sẽ làm mọi cách để các quyền của công dân chúng tôi được đảm bảo, sao cho cô có thể trở về nhà càng sớm càng tốt ", người đúng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала