Nghị sĩ quốc hội gọi Tổng thống Poroshenko là "con chuột bị dồn vào đường cùng"

© AFP 2023 / Odd AndersenPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Verkhovnaya Rada Evgeny Murayev nói rằng Tổng thống Ukraina ông Piotr Poroshenko đã rơi vào " cái bẫy chính trị".
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko chuyển cho Tusk và Stoltenberg đề xuất về lệnh trừng phạt chống Nga

Theo nghị sĩ, điều này xảy ra do nhà lãnh đạo Ukraina không thể "gây sức ép" tại Rada trong việc thi hành thiết quân luật trong hai tháng liên quan đến vụ việc ở eo biển Kerch để hoãn cuộc bầu cử tổng thống.

"Không có gì nguy hiểm hơn những con chuột bị dồn vào góc cùng. Đây chính xác là tình huống hiện tại với tổng thống Ukraina, ông cần phải bằng cách nào đó thoát khỏi điều này — mà không có tổn thất chính trị", ông Murayev nói trên kênh truyền hình "Nash".

Đại biểu nhấn mạnh rằng ông Poroshenko đã nhiều lần thể hiện mong muốn "đấu tranh cho quyền lực đến  cùng" mặc dù thực tế  điều này tạo ra những  rủi ro mới đe dọa đất nước.

Vào ngày 25 tháng 11, ba tàu của Hải quân Ukraina đã vi phạm biên giới quốc gia Nga và trong nhiều giờ họ đã hành động một cách nguy hiểm, phớt lờ yêu cầu của bộ đội biên phòng Nga. Kết quả là 24 thủy thủ Ukraina đã bị bắt giữ.

Kiev coi đây là hành động xâm lược và tuyên bố thiết quân luật ở một số khu vực trong Ukraina.

Moskva đánh giá vụ việc là hành động khiêu khích từ phía Tổng thống Poroshenko trước cuộc bầu cử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала