Quang Hải là 'Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018'

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNQuang Hải (19) tiếp tục tỏa sáng khi có đường chuyền quyết định cho Anh Đức (11) ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 6.
Quang Hải (19) tiếp tục tỏa sáng khi có đường chuyền quyết định cho Anh Đức (11) ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 6. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tỏa sáng rực rỡ trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu, thông tin do Zing đăng tải.

Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã lần thứ hai lên ngôi vô địch AFF Cup bằng chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước đội tuyển Malaysia.

Phút thứ 6, tiền đạo Nguyễn Anh Đức (11) đón đường chuyền từ cánh trái của Quang Hải (19) và tung cú vô lê tuyệt đẹp tung lưới Malaysia, mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Chung kết AFF Cup 2018: Lịch sử đã gọi tên, Việt Nam vô địch!

Cùng với chức vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam còn nhận thêm một danh hiệu nữa. Đó là "Cầu thủ hay nhất giải đấu" do ban tổ chức AFF Cup trao tặng cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Tiền vệ sinh năm 1997 đóng góp 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và thi đấu trong cả 8 trận tại chiến dịch năm nay. Các pha lập công của anh được ghi trong trận đấu với đội tuyển Lào, Campuchia ở vòng bảng và Philippines ở trận bán kết lượt về.

Trong quá trình thi đấu tại AFF Cup, anh còn lọt vào danh sách đề cử "Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018". Điều đó cho thấy tài năng và tầm ảnh hưởng của Quang Hải đã lan rộng ra ngoài khu vực.

© Ảnh : Trọng Đạt – TTXVNNgay sau tiếng còi khai cuộc, đội Việt Nam đã tràn lên tấn công và sớm làm cầu trường vỡ tung với bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp ở phút thứ 6 của tiền đạo Anh Đức (11).
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội Việt Nam đã tràn lên tấn công và sớm làm cầu trường vỡ tung với bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp ở phút thứ 6 của tiền đạo Anh Đức (11).  - Sputnik Việt Nam
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội Việt Nam đã tràn lên tấn công và sớm làm cầu trường vỡ tung với bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp ở phút thứ 6 của tiền đạo Anh Đức (11).

Quang Hải - Sputnik Việt Nam
Quang Hải sẽ là cầu thủ VN đầu tiên thi đấu ở Giải Ngoại Hạng Anh?
Sau hơn một tháng thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch Đông Nam Á đầy thuyết phục với thành tích bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và hai trận hòa. Ngoài 3 bàn thắng của Quang Hải, lão tướng Anh Đức cũng để dấu ấn đậm nét với 4 pha lập công, góp công lớn đưa Việt Nam đến với chức vô địch lần thứ hai trong lịch sử.

2018 đã đánh dấu một năm thành công cùng bóng đá Việt Nam. Từ đầu năm, đội tuyển U23 châu Á gây chấn động bởi thành tích lần đầu tiên lọt vào trận chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan sau 120 phút thi đấu. 

Tại ASIAD, Olympic Việt Nam tạo nên bất ngờ khi lọt vào bán kết. Và cuối cùng, chức vô địch đã đến khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo lên ngôi vương tại AFF Cup, giải đấu mà ông đã luôn xác định là quan trọng nhất trong năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала