Đại diện Tổ chức Di trú: Mỹ có trách nhiệm trong thảm kịch của bé gái Guatemala

© AP Photo / Eric Gaybiên giới Mỹ-Mexico
biên giới Mỹ-Mexico - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chính quyền Mỹ có trách nhiệm trong thảm kịch của cô gái Guatemala, người đã chết vài giờ sau khi bị lính biên phòng bắt giữ, ông Taurino Castrejon Salgado, đại diện Tổ chức Mạng di trú phía Nam (Red Migrante del Sur), nói với Sputnik.

"Mỹ có trách nhiệm trong thảm kịch của bé gái Guatemala, cho cái chết của người đang ở trong lãnh thổ Hoa Kỳ, bị chính quyền nước này giam giữ, dù có hay không giấy tờ nhập cư. Đây là khiếu nại hợp pháp về vấn đề vi phạm nhân quyền rõ ràng, trực tiếp hoặc gián tiếp, là kết quả chính sách chống nhập cư của Tổng thống Donald Trump", đại diện tổ chức tuyên bố.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump: Quân đội Mỹ đang rình chờ "những tên côn đồ" trong đoàn người di cư
Theo ông, "trách nhiệm trực tiếp thuộc về Bộ An ninh nội địa, họ phải báo cáo về nguyên nhân cái chết của trẻ vị thành niên, người đã bị giam giữ với cha cô".

Vụ việc gây chấn động cả nước, xảy ra vào ngày 6 tháng 12 gần thành phố Lordsburg (bang New Mexico). Cô bé bảy tuổi, cùng với cha mình, là thành viên của nhóm gồm 163 người nhập cư, vượt biên trái phép vào Mỹ. Tám giờ sau khi bị bắt giữ, đứa trẻ lên cơn co giật và sốt cao. Nhà chức trách thông báo, bé đã không ăn uống trong nhiều ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала