Mỹ công bố chi phí của máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu

© REUTERS / Toby Melville Chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ tiến hành tiếp nhiên liệu trên không trung
Chiến đấu cơ F-22 Raptor  của Mỹ tiến hành tiếp nhiên liệu trên không trung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dòng tiêm kích đầy hứa hẹn sẽ thay thế các máy bay chiến đấu F-15 và F-22 trong biên chế lực lượng không quân Hoa Kỳ.

Chi phí cho chiến đấu cơ thế hệ thứ sáu được kỳ vọng sẽ thay thế "cột sống" của Không quân Hoa Kỳ có thể lên tới 300 triệu USD, báo cáo của Defense News cho biết. Cần lưu ý rằng, Không quân Mỹ sẽ cần ít nhất 414 tiêm kích như vậy, sau đó các máy bay chiến đấu F-15 và F-22 sẽ được "nghỉ hưu".

F-15  ném bom hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cho thấy cách F-15 ném bom hạt nhân
Quân đội Hoa Kỳ lưu ý rằng mức chi phí này được cấu thành từ công nghệ tiên tiến — máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 sẽ nhận cấu hình tàu lượn tàng hình và động cơ được bảo vệ theo nguyên tắc hiện đại cùng với trang thiết bị và vũ khí tối tân. Việc chế tạo các tiêm kích mới nằm trong một phần kế hoạch tái vũ trang nền Không quân Mỹ (Air Superiority), và sẽ được đưa vào vận hành từ năm 2030.

Trong trường hợp này, máy bay chiến đấu có thể được thiết kế tích hợp hai hoặc ba cấu hình một lúc — tương tự như dòng tiêm kích F-35 thế hệ thứ năm. Trong năm tài chính 2022, Mỹ dự định chi hơn 3 tỷ đô la để thiết kế phiên bản mới, trong đó nhà phát triển dự định kết hợp khả năng tấn công và trinh sát. Việc mua các tiêm kích thế hệ thứ 6 có thể phải tốn đến 26 tỷ đô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала