Mỹ kêu gọi Đức "lắng nghe các nước láng giềng" vì "Dòng chảy Phương Bắc-2"

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnh"Dòng chảy phương Bắc-2"
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ kêu gọi Đức "lắng nghe các nước láng giềng" để hủy bỏ việc xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc-2, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Robert Palladino tuyên bố.

"Nghị quyết của Nghị viện châu Âu hôm 12 tháng 12 nhắc lại vai trò quan trọng của Ukraina trong mạng lưới cung cấp năng lượng châu Âu và lên án việc xây dựng đường ống Dòng chảy Phương Bắc-2 do Kremlin hỗ trợ như một dự án chính trị. Chúng tôi kêu gọi Đức hãy lắng nghe mối bận tâm của nhiều nước láng giềng, những quốc gia có an ninh bị đe dọa vì đường ống này", — nhà ngoại giao nói.

Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam
Phần Lan cho biết quan điểm nước này về "Dòng chảy phương Bắc-2"
Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng tán thành quyết định của Liên minh châu Âu về việc gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga và hứa sẽ tiếp tục hành động như một "mặt trận thống nhất" với người châu Âu trong vấn đề này.

Vào thứ Tư tại phiên họp tại Strasbourg, Nghị viện châu Âu đã thông qua văn kiện kêu gọi hủy bỏ việc thực hiện Dòng chảy Phương Bắc-2. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, nói rằng những tuyên bố như vậy không liên quan gì đến nền kinh tế — mà là sách lược chính trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала