Cố vấn của ông Erdogan nghi ngờ việc Hoa Kỳ sẽ từ chối cung cấp F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

CC0 / / F-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Ankara nghi ngờ việc Hoa Kỳ có thể từ chối cung cấp máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này mua hệ thống tên lửa phòng không của Nga, Ibrahim Kalyn, cố vấn cho tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, nói với các phóng viên bên lề diễn đàn Doha.
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Su-57 chọi với F-35: chuyên gia tiết lộ ưu thế chiến thắng trong trận chiến giả định

Quốc hội Mỹ trước đó đã tuyên bố họ có ý định đình chỉ việc cung cấp máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ vì Thổ Nhĩ Kỳ dự định mua sắm hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Các thượng nghị sĩ đã sửa đổi ngân sách quốc phòng, theo đó Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ lập một báo cáo đánh giá những khả năng "thay đổi đáng kể" trong việc cung cấp máy bay cho Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu lưu ý Ankara không thấy có vấn đề gì với việc cung cấp máy bay chiến đấu F-35.

"Chúng tôi không chỉ là người mua, chúng tôi là một phần trong dự án này, có liên quan đến một loạt quốc gia khác và sẽ phát sinh nhiều câu hỏi, do đó không dễ từ chối cung cấp các máy bay chiến đấu này cho Thổ Nhĩ Kỳ", ông Kalyn nói.

Ông tự tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết vào thời điểm các máy bay sẵn sàng để giao hàng.

Thổ Nhĩ Kỳ dự định mua ít nhất một trăm chiếc F-35 Lightining II.

Cuối tháng 10, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã cho biết, Hoa Kỳ sẽ bàn giao thêm hai máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3 năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала