Nga đã bác bỏ cáo buộc của Obama về "cường quốc khu vực"

© REUTERS / Joshua RobertsBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva đã bác bỏ những lời lẽ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, người năm 2014 gọi Nga là "cường quốc khu vực", tờ báo Frankfurter Allgemeine của Đức viết.

Ấn phẩm dẫn kết quả điều tra của Trung tâm nghiên cứu phân tích Washington Pew Research Center cho biết trong những năm gần đây, ảnh hưởng của Nga trên trường quốc tế ngày càng tăng lên.

Đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Nga Jon Huntsman - Sputnik Việt Nam
Huntsman: “Hoa Kỳ không coi Nga là một đối tác đáng tin cậy trong Hiệp ước INF”
Theo khảo sát được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2018 tại 25 quốc gia, 42% số người được hỏi đồng ý rằng Nga đã tăng tầm ảnh hưởng trên thế giới so với thập kỷ trước. Đồng thời, 28% số người được hỏi không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào và chỉ 19% cho rằng ảnh hưởng của Nga trên thế giới đang suy yếu.

Sự tăng trưởng mạnh nhất về ảnh hưởng của Moskva được ghi nhận ở châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông — những quốc gia tương tác trực tiếp với Nga, tờ báo viết. Đồng thời, Israel và Hy Lạp là hai quốc gia tin tưởng nhất vào sự tăng trưởng ảnh hưởng của Nga với 65% số người được hỏi cho trả lời như thế.

Tháng 3 năm 2014, sau tổng kết Hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân ở Hague, Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là Barack Obama tuyên bố rằng Moskva không phải là mối đe dọa hàng đầu đối với an ninh quốc gia Mỹ, và gọi Nga là cường quốc khu vực. Những lời lẽ của nhà lãnh đạo Mỹ khi ấy đã phải nhận nhiều chỉ trích, bao gồm từ cả quan chức cấp cao châu Âu. Sau đó, chính Obama cùng phải thừa nhận rằng tầm ảnh hưởng của Moskva là vô cùng lớn trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала