Singapore bỏ tù 4 người Việt ăn cắp đồ

© AP Photo / Wong Maye-ECảnh sát Singapore
Cảnh sát Singapore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm 17/12, bốn người Việt Nam đã phải lãnh án tù sau khi lấy trộm hơn 1.400 chiếc quần, áo từ các cửa hàng Uniqlo ở Singapore, Vietnamnet dẫn nguồn Channel News Asia cho biết.

Channel News Asia đưa tin, Van Tu Nguyen (30 tuổi), Duong Tuan Dat (27 tuổi) và Nguyen Thi Thu Huong (31 tuổi), mỗi người nhận bản án 1 năm 11 tháng tù giam. Người thứ tư là Tran Thi Phuong Thao (29 tuổi) sẽ phải ngồi tù 1 năm 10 tháng.

Ba người Việt bị bắt tại Nhật vì trộm cắp - Sputnik Việt Nam
Ba người Việt bị bắt tại Nhật vì trộm cắp

Những món đồ nhóm người trên lấy cắp, bao gồm hàng trăm chiếc áo nịt ngực, có tổng giá trị khoảng 44.600 đôla Singapore (gần 756 triệu đồng).

Hai người đàn ông và hai người phụ nữ trên thừa nhận đã lên kế hoạch tới Singapore để trộm đồ từ các cửa hàng Uniqlo. Nhóm người này nhắm tới Uniqlo vì họ nghe đồn nhiều món quần áo của hãng này không gắn cảm biến, Phó công tố viên Shana Poon nói.

Để tránh chuông báo cảm biến tại các cửa hàng, băng trộm đã chuẩn bị những chiếc túi đựng hàng có lớp lót nhôm. Họ còn mang theo những vali trống đến Singapore để đựng đồ ăn cắp. Kìm và các dụng cụ để cắt bỏ các thẻ cảm biến khác được giấu trong khách sạn.

Bốn người trên đã tới Singapore vào ngày 13/9 năm nay. Hai ngày sau, họ đến cửa hàng Uniqlo tại Downtown East và lấy trộm 50 chiếc quần, áo mùa đông có giá 4.995 đôla Singapore (gần 85 triệu đồng), theo Channel News Asia.

Tượng Phật, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Tính xấu của người Việt khi lễ Chùa
Quản lý cửa hàng đã gọi điện cho cảnh sát, nói rằng ai đó đã lấy cắp "rất nhiều thứ". Một nhân viên đã đuổi theo nhưng nhóm tội phạm đã nhảy vào bụi cây và trốn thoát.

Cảnh sát đã bắt 4 nghi phạm tại khách sạn Re trên đường Chin Swee vào hôm 16/9. Tại đây, họ tìm thấy 818 chiếc quần, áo trị giá khoảng 21.600 đôla Singapore (366 triệu đồng) và một chìa khóa phòng khách sạn 81.

Vài ngày sau, cảnh sát khám xét căn phòng tại khách sạn 81 và phát hiện thêm 4 vali có chứa 636 chiếc quần, áo bị mất cắp có trị giá khoảng 23.000 đôla Singapore (gần 390 triệu đồng). Điều tra cho thấy, nhóm người trên đã chuyển đồ trộm cắp được từ nơi này sang nơi khác để tránh bị nghi ngờ.

Các nhà điều tra phát hiện, chỗ quần áo trên được lấy cắp từ nhiều cửa hàng Uniqlo khác nhau trên khắp Singapore. Nhóm người này không thể nhớ họ đã lấy trộm vào lúc nào và lấy từ đâu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала