EU sẵn sàng phân bổ gần 6 triệu euro để "phát triển dân chủ" ở Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên minh châu Âu có kế hoạch phân bổ gần sáu triệu euro để cải thiện các lĩnh vực ở Nga như tự do hội họp và thể hiện quan điểm trên Internet, truyền thông Nga đưa tin.

Cụ thể, EU sẽ hỗ trợ các tổ chức xã hội dân sự, các nhà hoạt động của các phong trào bảo vệ dân chủ và nhân quyền, những người đảm trách các vấn đề quan trọng nhất về nhân quyền ở Liên bang Nga.

Cuộc biểu tình áo gile vàng ở Paris - Sputnik Việt Nam
BBC yêu cầu chứng minh "sự can thiệp của Nga" vào các cuộc biểu tình ở Pháp
Ủy ban châu Âu đã tổ chức một cuộc thi để chọn lựa các đơn xin tài trợ. Dự án liên quan đến hai lô. Lô đầu nhằm "tăng cường năng lực của các tổ chức xã hội dân sự Nga". EU sẵn sàng chi 1,5 triệu euro cho dự án này. Số tiền còn lại là 4,4 triệu euro sẽ đành cho việc "tăng cường tự do" cho truyền thông Nga.

Các tổ chức giành chiến thắng trong cuộc thi sẽ soạn thảo ra các sáng kiến  về giáo dục, các bài giảng đào tạo, cũng như cung cấp nền tảng cho loại hình đối thoại thay thế và tranh luận.

Để mở rộng phạm vi địa lý của chương trình, cần hỗ trợ hoạt động này ở các vùng sâu vùng xa của đất nước, tài liệu nói.

Giám đốc Viện nghiên cứu quốc tế về các quốc gia mới nhất, ông Alexey Martynov, tin rằng bằng cách tài trợ cho các dự án tương tự, phương Tây hỗ trợ cho các tổ chức phá hoại khác nhau hoạt động tại Liên bang Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала