Ông Borisov kể về hiệu quả của việc triển khai hệ thống phòng không Nga ở Syria

© Ảnh : Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga được triển khai tại Syria đã buộc các lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo phải giảm cường độ các chuyến bay ở phía đông bắc của đất nước, Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov nói với các phóng viên sau chuyến đi tới Syria.

"Hệ thống phòng không do "tập đoàn VKO Almaz-Antey" tạo ra ở Syria đã kiểm soát tình hình không phận trên hầu như toàn bộ lãnh thổ của đất nước. Ngay sau khi trung đoàn đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-300B4 bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, thực tế cho thấy có sự suy giảm đáng kể cường độ các chuyến bay của phi cơ liên quân ở đông bắc Syria", — ông nói.

Yars - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ giảm hiệu quả phòng thủ tên lửa của Mỹ như thế nào?
Ngoài ra, ông Borisov còn lưu ý rằng, các khẩu đội của tổ hợp tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S được triển khai ở Syria đã phá hủy một số lượng lớn thiết bị không người lái và tên lửa, cung cấp "vỏ bọc" cho quân đội và thiết bị quân sự tránh những cú tấn công của các vũ khí kể trên.

Các hệ thống S-300V4 của Nga đã được đưa vào trực chiến ở Syria để đảm bảo an toàn cho sân bay Khmeymim và căn cứ hậu cần Tartus. Sau đó, các hệ thống S-400 tiên tiến hơn đã nhận nhiệm vụ chiến đấu tại khu vực căn cứ không quân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала