Hoa Kỳ từ chối tập trận ở Bắc Cực vì sợ phải nhờ Nga giúp đỡ

© Sputnik / Valeriy MelnikovTàu phá băng
Tàu phá băng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON(Sputnik)–Ban chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ đã buộc phải từ bỏ ý tưởng tiến hành các cuộc tập trận ở Bắc Cực vì nghi ngờ về độ tin cậy của chiếc tàu phá băng hạng nặng duy nhất của Mỹ và vì lo ngại rằng, trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp về băng, Washington sẽ buộc phải nhờ Nga giúp đỡ. Business Insider đưa tin về điều này.

tàu ​​Type 26 - Sputnik Việt Nam
Canada đã chuẩn bị phản ứng với "mối đe dọa Nga" ở Bắc Cực
Theo lời cựu chỉ huy Cảnh sát biển Hoa Kỳ, Đô đốc Paul Tsukunfta, con tàu phá băng hạng nặng đã có thâm niên 40 tuổi Polar Star thực sự đang ở trong tình trạng "bám lấy sự sống". Vị đô đốc nhấn mạnh rằng cho đến nay, để sửa chữa mọi hỏng hóc của tàu này, người ta sử dụng các phụ tùng được tháo dỡ từ cùng một loại tàu phá băng. Ông Tsukunft cũng nói thêm rằng, trong trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng ở vĩ độ cao, phi hành đoàn tàu phá băng sẽ buộc phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ các thủy thủ Nga và hiện tại "không phải là lúc để làm việc đó".

Như tờ báo lưu ý, Washington đang phải đối mặt với các vấn đề trong cuộc đấu tranh giành Bắc Cực, chủ yếu là do thiếu tàu phá băng, đặc biệt nếu so sánh với Nga. Matxcơva có hàng chục tàu phá băng, trong khi Hoa Kỳ chỉ có hai tàu, và chỉ có duy nhất tàu Polar Star thuộc hạng nặng và có khả năng hoạt động ở Bắc Cực, cổng thông tin viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала