Mẹ Đặng Văn Lâm viết tâm thư xúc động, chung vui với chiến thắng của tuyển Việt Nam

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng chung niềm vui chiến thắng với các tuyển thủ Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng chung niềm vui chiến thắng với các tuyển thủ Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Olga Zhukova, mẹ thủ thành Đặng Văn Lâm viết một bức thư rất xúc động gửi tới con trai sau chức vô địch AFF Cup 2018, vtc cho biết.

Theo mong muốn của bà Olga Zhukova, Đặng Văn Lâm dịch lá thư từ tiếng Nga sang tiếng Việt và đăng tải trên trang cá nhân của mình. Bức thư nhận được 25.000 lượt thích, 1000 lượt bình luận và 636 lượt chia sẻ.

Chúng tôi xin đăng tải lại bức thư xúc động này.

"Lev yêu mến của mẹ!

Người ta nói "Không ai lội 2 lần xuống 1 dòng sông" — và con đã lội 2 lần.

Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm, và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành.

Lần thứ hai con lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai! Mẹ ủng hộ con, con trai. Mẹ biết ơn chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con, con trai. Chúc con thành công, Lev của mẹ!

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian! Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn. Gửi tới tất cả những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, Chủ tịch và Ban huấn luyện CLB Hải Phòng — nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy, huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam — những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công:

"Tôi cảm ơn tất cả các bạn! Tôi muốn ôm các bạn thật chặt. Tôi hạnh phúc và vui mừng cùng các bạn vì chiến thắng này.

Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga. Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi — cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn.

Tôi biết ơn Chúa vì con trai tôi đã nghe lời cha mình trở về Tổ Quốc lập nghiệp!

Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng Lev — Đặng Văn Lâm!

Lev là tên gọi thân mật của Đặng Văn Lâm ở Nga và được đặt theo tên của thủ thành huyền thoại đội tuyển Liên Xô từng vô địch Euro 1960 và 3 lần dự World Cup (1958, 1962 và 1966) Lev Yashin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала