Nga sẽ giảm hiệu quả phòng thủ tên lửa của Mỹ như thế nào?

© Sputnik / Sergei Pyatakov"Yars"
Yars - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga đã tính đến hậu quả của việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước về các tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), đồng thời cũng chuẩn bị một số biện pháp làm giảm hiệu quả của hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, Chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược, ông Sergei Karakaev cho biết.

Theo ông, Nga đã phát triển một số "biện pháp kỹ thuật quân sự", giúp giảm hiệu quả của hệ thống phòng thủ tên lửa tiềm năng của Mỹ ở châu Âu. "Các biện pháp này chủ yếu liên quan tới việc tạo ra các tổ hợp tên lửa có trang bị hệ thống phòng không hiện đại, các thiết bị quân sự tiềm năng với sức sống cao hơn trước", — vị chỉ huy nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Quyết định của Hoa Kỳ đình chỉ Hiệp ước INF là vô hiệu về mặt pháp lý
Đặc biệt, theo ông, các cuộc thử nghiệm ném tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat đã được thực hiện thành công. Trong thời gian sắp tới đây, tại sân bay vũ trụ Plesetsk sẽ diễn ra các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên hành tinh. Dự kiến vào năm 2021 tổ hợp Sarmat sẽ tham gia vào phiên chế của trung đoàn tên lửa Uzhur, ông Karakaev cho biết.

Vị chỉ huy cũng nói rằng, xí nghiệp sản xuất  "NPO Mashinostroyeniya" ở ngoại ô Matxcơva đã bắt đầu việc sản xuất hàng loạt tổ hợp tên lửa Avangard với đầu đạn siêu thanh, các mẫu đầu tiên sẽ gia nhập trung đoàn tên lửa của hợp quân Dombarovsky.

Ngoài ra, Lực lượng Tên lửa Chiến lược sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện quỹ đạo bay và khả năng đạn đạo của ICBM. Ngoài ra còn có kế hoạch tạo ra các phương tiện để phá hủy bằng biện pháp hỏa lực hay phá hỏng chức năng của các thiết bị thông tin tình báo, thiết bị điều khiển và thiết bị tấn công của hệ thống phòng thủ tên lửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала