SBU giải thích lý do tại sao nhân viên của họ ở trên những con tàu bị bắt giữ

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnheo biển Kerch
eo biển Kerch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhân viên an ninh đã bị bắt giữ cùng với các thủy thủ Ukraina vì vi phạm biên giới Nga đang thực hiện các nhiệm vụ phản gián, SBU trả lời câu hỏi từ ấn phẩm «Tin tức Ukraina”.

"Điều này được quy định theo luật về Lực lượng An ninh Ukraina", văn bản của câu trả lời nêu rõ.

Vào ngày 25 tháng 11, ba tàu hải quân Ukraina đã vi phạm biên giới nhà nước Nga và cơ động nguy hiểm trong nhiều giờ, bỏ qua các yêu cầu chính đáng từ chính quyền Nga.

Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
"Đây là chiến tranh": Poroshenko bình luận về vụ việc ở eo biển Kerch
Do đó đã quyết định bắt giữ những người vi phạm. Trên tàu có 24 quân nhân, bao gồm cả nhân viên SBU. Họ đã bị bắt với tội danh vi phạm biên giới nhà nước.

Sau đó Kiev cáo buộc Moskva xâm lược, áp đặt chế độ thiết quân luật trên mười vùng lãnh thổ. Chế độ này cho phép tạm thời hạn chế quyền lập hiến và quyền tự do công dân, kể cả quyền tham gia bầu cử.

Vladimir Putin gọi vụ việc ở eo biển Kerch là một sự khiêu khích được lên kế hoạch từ trước, có liên quan đến việc ông Petro Poroshenko xếp hạng ở mức thấp trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống. Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố những người lính biên phòng đã thực hiện các chức năng của họ để bảo vệ biên giới đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала