Bộ Ngoại giao không loại trừ việc Nga có thể đóng vai trò hòa giải ở Cộng hòa Trung Phi

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga sẽ sẵn sàng phản hồi tích cực với yêu cầu đứng ra đóng vai trò hòa giải trong việc giải quyết xung đột ở Cộng hòa Trung Phi, ngay khi quá trình bước vào giai đoạn đàm phán và Matxcơva nhận được lời đề nghị tương ứng từ cả hai bên của cuộc xung đột, ông Kemarsky, Trưởng ban phụ trách về châu Phi của Bộ Ngoại giao Nga Sputnik.

Bên cạnh đó, ông lưu ý rằng tại Cộng hòa Trung Phi hiện nay Nga "đang đóng vai trò rất quan trọng thông qua việc tạo điều kiện thiết lập tiến trình chính trị".

"Không nhất thiết phải nói về hình thức hòa giải chính thức nào đó, chúng tôi đang tích cực tương tác với cả chính phủ và Liên minh châu Phi, cũng như với các nước láng giềng, điều này chắc chắn sẽ tạo thuận lợi để khởi động đàm phán với phe đối lập và khôi phục trật tự ở đất nước này", — ông Kemarsky cho biết thêm.

Tình hình ở Cộng hòa Trung Phi bắt đầu xấu đi vào đầu tháng 12 năm 2013, khi ở Bangui xảy ra các cuộc đụng độ giữa các chiến binh của nhóm Hồi giáo Séléka và phiến quân Kitô giáo. Theo dữ liệu mà Liên Hợp Quốc có trong tay vào cuối tháng 7, hậu quả của xung đột này khiến cho tới một triệu người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa, khoảng 6 nghìn người bị thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала