Tuyển Việt Nam đi Asian Cup: Chia tay Văn Quyết, Anh Đức, Đình Trọng

© Ảnh : Tiến Tuấn/Sport5.vnTuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
Tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoài trường hợp của Đình Trọng bị chấn thương, HLV Park Hang Seo đã quyết định không sử dụng hai cựu binh Văn Quyết và Anh Đức cho chiến dịch VCK Asian Cup 2019, theo vietnamnet.

Đây là một quyết định khá bất ngờ nhưng cũng là hợp lý, khi cả Văn Quyết và Anh Đức đều đã có tuổi. Được biết, ngay từ trước khi AFF Cup 2018 diễn ra, HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch chỉ sử dụng Văn Quyết và Anh Đức cho giải khu vực, vì 2 cầu thủ này đã lớn tuổi, và họ lại hầu như không có thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc V-League 2018.
Quan trọng hơn, các mục tiêu chính trong năm 2019 như VCK Asian Cup, vòng loại U23 châu Á năm 2020 hay SEA Games 2019 tại Philippines, HLV Park muốn ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ. Kế hoạch này của ông thầy người Hàn Quốc đã nhận được sự ủng hộ của VFF.

Loại một số gương mặt quen thuộc, trong bản danh sách tuyển Việt Nam tập trung cho VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo quyết định gọi thêm 7 cầu thủ, ưu tiên cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị dài hơi cho vòng loại giải U23 châu Á và SEA Games 2019.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNVăn Quyết, Anh Đức cùng các cầu thủ giương cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018 chạy quanh sân vận động Mỹ Đình, chia vui với người hâm mộ.
Văn Quyết, Anh Đức cùng các cầu thủ giương cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018 chạy quanh sân vận động Mỹ Đình, chia vui với người hâm mộ.  - Sputnik Việt Nam
Văn Quyết, Anh Đức cùng các cầu thủ giương cao chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018 chạy quanh sân vận động Mỹ Đình, chia vui với người hâm mộ.

Trong số những gượng mặt được gọi bổ sung, ngoài sự trở lại của tiền vệ Minh Vương của HAGL, thầy Park gây bất ngờ khi trao cơ hội lên ĐTQG cho 4 cầu thủ đang chơi ở sân chơi U21 quốc tế tại Huế là tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Phan Thanh Hậu, hậu vệ Nguyễn Thành Chung và Ngô Tùng Quốc. Đồng thời Ngân Văn Đại (Hà Nội) và tiền vệ từng dự U20 World Cup 2017 Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) cũng có tên bổ sung.

Tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội cùng các đàn anh vào ngày 20/12 tới. Trong đợt chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo có 2 trận giao hữu quốc tế, gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 tại Việt Nam, sau đó sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn từ ngày 27/12/2018 đến 4/1/2019.

Trong thời gian tập huấn tại Qatar, đội sẽ đá một giao hữu với Philippines vào ngày 31/12 nhằm hoàn tất các thử nghiệm trước khi di chuyển sang UAE thi đấu VCK Asian Cup 2019, diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019. Tại giải châu Á, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, cùng với Iran, Iraq và Yemen.

© Ảnh : vietnamnetDanh sách tuyển Việt Nam
Danh sách tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Danh sách tuyển Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала