Ý kiến chuyên gia: Nga tăng cường phòng thủ Crưm nhằm mục đích gì?

© Sputnik / Viktor Lyashсhenko / Chuyển đến kho ảnhS-400 "Triumph" trực chiến đấu ở Crưm
S-400 Triumph trực chiến đấu ở Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không quân sự hóa Crưm, các hệ thống phòng không S-400 được đưa tới bán đảo hiện nay hoàn toàn phục vụ mục đích phòng thủ, ngăn chặn sự xâm lược quân sự có thể xảy ra, đây là ý kiến mà chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, thành viên Hội đồng công cộng thuộc Bộ Quốc phòng chia sẻ với Sputnik hôm thứ Ba.
S-400 - Sputnik Việt Nam
Trung đoàn thứ tư của S-400 bắt đầu trực chiến ở biên giới Crưm với Ukraina

Đó là cách ông bình luận về nghị quyết được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua trước đó về việc quân sự hóa Crưm.

"Không có sự quân sự hóa Crưm, nhóm Hạm đội Biển Đen đã có mặt từ thời bán đảo còn thuộc về Ukraina. Trong số các phương tiện mới được cung cấp có hệ thống phòng không S-400, được triển khai nhằm đảm bảo an ninh cho toàn bộ cầu Crưm và khu vực", ông Korotchenko nói.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ chỉ là "động tác xáo động không khí", chứ sẽ không đưa tới bất kỳ hậu quả pháp lý nào.

"Bản nghị quyết này được thông qua từ một sự ác ý bất lực. Crưm là một phần không thể thiếu của đất nước chúng ta, và tất cả các nỗ lực cần thiết đang được thực hiện để đảm bảo an ninh của vùng đất này", — người đối thoại với hãng tin nhấn mạnh.

Có cùng quan điểm là cựu lãnh đạo ban quản lý các hiệp ước quốc tế của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Yevgeny Buzhinsky. Ông nhắc nhớ rằng, những bản nghị quyết tương tự luôn chỉ mang tính tuyên bố thuần túy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала