Anh sẽ lại dùng chiến lược đối phó với Nga như thời Chiến tranh Lạnh

© REUTERS / Stefan WermuthQuốc hội Anh
Quốc hội Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Anh đang quay trở lại chiến lược quân sự nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Nga, là chiến lược mà Anh thôi sử dụng từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Đây là tuyên bố của người đứng đầu bộ Quốc phòng Anh, ông Gavin Williamson, như tin đưa của Bloomberg.
Tàu Hải quân Ukraina vi phạm biên giới Nga - Sputnik Việt Nam
Nhà sử học Mỹ cảnh báo nguy cơ bùng nổ chiến tranh lạnh mới

Bộ Quốc phòng sẽ khôi phục lại công việc của một đơn vị đặc biệt chuyên theo dõi các mối đe dọa từ các quốc gia thù địch, bao gồm Iran, Trung Quốc và Nga. Bộ phận này được thành lập vào đầu những năm 80, nhưng được giải thể sau khi Liên Xô bắt đầu tiến hành cải tổ.

Ông Williamson cũng nói rằng, đơn vị này sẽ đánh giá sự sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang của Vương quốc Anh. Cụ thể, Bộ trưởng cho biết, đã tăng cường đào tạo lực lượng thủy quân lục chiến trong khuôn khổ chương trình Bắc Cực của Na Uy, sau khi các tàu ngầm Nga ở Bắc Cực gia tăng hoạt động tích cực của mình "gần đạt mức thời Chiến tranh Lạnh".

Ngoài ra, Anh còn có kế hoạch hiện đại hóa tàu chiến, tàu ngầm và máy bay trực thăng, đồng thời lưu ý tới các hoạt động tấn công mạng, truyền thông cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала