Nguồn tin tiết lộ về kế hoạch phóng từ sân bay vũ trụ Vostochny vào năm 2019

© Sputnik / Marina Lisceva TASS/ Pool / Chuyển đến kho ảnhCuộc phóng tên lửa "Soyuz-2.1a" đầu tiên trong lịch sử từ sân bay vũ trụ Vostochny
Cuộc phóng tên lửa Soyuz-2.1a đầu tiên trong lịch sử từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Vụ phóng duy nhất từ trung tâm vũ trụ Vostochny vào năm tới dự kiến sẽ diễn ra vào giai đoạn xuân-hè, một nguồn tin trong ngành tên lửa và vũ trụ cho Sputnik biết hôm thứ Ba.
Запуск навигационного спутника Глонасс-М с космодрома Плесецк - Sputnik Việt Nam
Động cơ đẩy "Fregat" đã đưa thành công vệ tinh Glonass-M vào quỹ đạo

"Đây sẽ là vụ phóng tên lửa đẩy Soyuz-2.1b với tầng đẩy  và vệ tinh khí tượng thiên văn Meteor M số 2-2, cùng với các tàu vũ trụ loại nhỏ của nước ngoài được phóng lên cùng. Dự kiến vụ phóng sẽ diễn ra vào giai đoạn xuân-hè năm 2019", — người đối thoại với hãng tin cho biết.

Trước đó, một nguồn tin khác của Sputnik cho biết rằng, công ty Arianespace của Pháp đã từ chối đề xuất của Roscosmos về việc thực hiện hai cuộc phóng vệ tinh liên lạc OneWeb của Anh từ sân bay vũ trụ Vostochny thay vì sân bay vũ trụ Baikonur vào năm 2019 vì chi phí cao liên quan tới việc thay đổi sơ đồ phóng tàu.

Trước đó, ông Valery Zaichko, Phó Giám đốc Ban phụ trách về hệ thống điều hướng không gian thuộc Roscosmos đã công bố về kế hoạch phóng hai vệ tinh viễn thám radar Condor-FKA vào năm 2020 và 2021. Trước đó, kế hoạch phóng hai vệ tinh này được lên cho các năm 2019 và 2020 tương ứng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала