Lavrov sẽ thảo luận với Ngoại trưởng Palestine về vấn đề giải quyết xung đột Ả Rập-Israel

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov sẽ gặp người đồng cấp của ông từ Palestine, Riyad al-Maliki tại Moskva vào ngày 21 tháng 12 để thảo luận về vấn đề giải quyết xung đột Ả Rập-Israel, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong bình luận trước chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Palestine.
Dải Gaza - Sputnik Việt Nam
Máy bay Israel bắt đầu tấn công Dải Gaza để đáp trả vụ pháo kích của Palestine

"Hai người đứng đầu các cơ quan đối ngoại sẽ trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại ở khu vực Trung Đông. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến triển vọng vấn đề giải quyết xung đột Palestine và Israel và những nhiệm vụ vượt qua sự chia rẽ nội bộ  Palestine, đạt được sự thống nhất quốc gia như là một yếu tố quan trọng trong sự hình thành nhà nước Palestine".

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng Nga luôn ủng hộ việc giải quyết cuộc xung đột giữa Ả Rập và Israel trên cơ sở pháp lý quốc tế được công nhận.

"Chúng tôi cam kết tiếp tục giúp đỡ người dân Palestine thân thiện giải quyết các nhiệm vụ cấp bách là tạo ra các thể chế quyền lực hiệu quả, cải thiện tình hình kinh tế xã hội ở các vùng lãnh thổ Palestine", Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Dự đoán rằng hai bộ trưởng sẽ xem xét các vấn đề thực tế về phát triển mối quan hệ kinh doanh giữa Liên bang Nga và Palestine và việc thực hiện những dự án văn hóa, giáo dục và nhân đạo chung ở bờ tây sông Jordan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала