Hoa Kỳ "phản ứng lạ lùng” trước cuộc điều tra tấn công hóa học Aleppo

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhThành phố Aleppo, Syria bị phá hủy
Thành phố Aleppo, Syria bị phá hủy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc điều tra của Nga về vụ tấn công hóa học của Aleppo đã gây ra phản ứng lạ lùng từ phía Hoa Kỳ, thể hiện bằng việc cáo buộc Matxcơva “thao túng các sự kiện”, trợ lý Thư ký Hội đồng Bảo an LB Nga, ông Alexandr Venediktov nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Nga đang triển khai tại Aleppo một tổ hợp bảo vệ phóng xạ, hóa học và sinh học di động, thiết bị này phân tích các mẫu đất và mảnh đạn pháo mà các chiến binh đã bắn vào thành phố. Điều này ngay lập tức khiến cho Lầu Năm Góc phản ứng một cách kỳ lạ, thể hiện ở cảnh báo rằng Matxcơva đang "thao túng các sự kiện". Họ nói rằng, Nga chỉ được yêu cầu làm có mỗi một việc duy nhất, đó là đảm bảo an ninh cho nhiệm vụ của OPCW"-, người đối thoại với hãng tin cho biết.

"Nhưng nếu người Mỹ biết rõ về những sự kiện mà chúng ta bị cáo buộc là đang thao túng, thì tại sao họ lại không chia sẻ những sự kiện này với cộng đồng thế giới? Động thái này khiến người ta tự nhiên nghĩ rằng, đó là những sự kiện không vừa mắt cho lắm, cho thấy các đội vũ trang được phương Tây bảo trợ đã dính díu tới vụ tấn công hóa học ở Aleppo", — ông Venediktov cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала