Tàu của Hạm đội Phương Bắc Nga thực hiện 34 khám phá địa lý ở Bắc Cực năm 2018

© Sputnik / Valeriy MelnikovTàu phá băng
Tàu phá băng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tàu thủy văn “Gorizont ”, Vizir và Senezh của Hạm đội phương Bắc đã có 34 khám phá địa lý được thực hiện trong suốt các chuyến thám hiểm nghiên cứu Bắc Cực thời gian qua.
Đăng tải video về vụ phóng tên lửa siêu thanh từ tổ hợp Bastion ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đăng tải video về vụ phóng tên lửa siêu thanh từ tổ hợp Bastion ở Bắc Cực

"Một eo biển, 12 đảo, 14 mũi, sáu vịnh đã được khai phá. Đặc biệt một trong những cuộc thám hiểm đã giúp phát hiện sự biến mất của cả một hòn đảo ", ông Evmenov chia sẻ trước báo giới tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga.

Ông lưu ý rằng năm 2018 Hạm đội phương Bắc cùng với sự hỗ trợ của Hiệp hội Địa lý Nga, lần đầu tiên trong lịch sử Nga hiện đại, đã thực hiện cuộc thám hiểm toàn diện chưa từng có đến quần đảo Novaya Zemlya.

Ông nói rằng trong thời gian đó, hàng loạt thí nghiệm lịch sử đã được thực hiện nhằm xây dựng lại các tuyến đường của những người tiên phong khai phá. Ở giai đoạn đầu, đoàn thám hiểm của Hạm đội phương Bắc thực hiện cuộc đột kích qua đảo Nam trên tuyến hành trình của bác sĩ thuộc trạm thám hiểm Nam cực Leonid Grinevetsky, người băng qua con đường này trên xe do chó kéo vào năm 1883.

Ở giai đoạn thứ hai đã thực hiện nghiên cứu bờ biển phía tây nam của hòn Đảo Nam và ở giai đoạn thứ ba là bờ biển phía tây bắc của Đảo Bắc.

Các quân nhân phục vụ trong Hạm đội phương Bắc đã đi bộ qua đảo Novaya Zemlya dọc theo tuyến đường của Vladimir Rusanov cách đây 110 năm, ông Evmenov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала