Ý kiến chuyên gia: Mỹ đang cố gắng phá vỡ hợp đồng cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bằng việc chấp thuận giao các tổ hợp hàng không Patriot Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ đang cố gắng phá vỡ hợp đồng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về S-400.
Máy bay chiến đấu F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Quốc hội Mỹ đóng băng việc cung cấp F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ do mua hàng S-400

"Đây là một kế hoạch mang tính hệ thống của Washington: ngăn chặn việc thực hiện hợp đồng của Nga cung cấp S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là một quốc gia thành viên NATO. Nếu không, đây sẽ là một đòn nặng nề đối với khả năng chiến lược của Hoa Kỳ nhằm tác động đến thành viên NATO…. Trong tương quan với vấn đề này, cần xem xét việc Washington hứa cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỹ một lô hàng lớn các máy bay chiến đấu F-35 và về thông tin rò rỉ mới xuất hiện gần đây rằng nếu Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mua S-400 của Nga thì Washington sẽ sẵn sàng giao cho Ankara nhà thuyết giáo Fethullah Gern, kẻ thù tồi tệ nhất của Erdogan, người đang tị nạn chính trị ở Hoa Kỳ",-  Giám đốc TSAMTO, ông Igor Korotchenko nói với Sputnik.

Ngoài ra, người đối thoại với hãng tin nhấn mạnh rằng, bên trong tổ hợp Pariot mà Hoa Kỳ xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ có thể được cài đặt sẵn những chương trình để trong trường hợp có xung đột với Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ có thể kích hoạt chúng.

"Nếu quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi, Washington có thể dùng tín hiệu vô tuyến để kích hoạt những thiết bị này, vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên hệ thống Patriot. Đây là "con ngựa Trojan", và do đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và các tướng lĩnh của ông phải hiểu được nguy cơ của việc mua các tổ hợp này từ Mỹ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала