Các nước NATO đang huấn luyện Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / Nikolay LazarenkoUkraina muốn trở thành thành viên NATO
Ukraina muốn trở thành thành viên NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Gần 500 giảng viên quân sự từ 7 quốc gia NATO hiện đang thực hiện huấn luyện Lực lượng Vũ trang Ukraina, đồng thời tiếp tục cung cấp vũ khí gây chết người, ông Alexander Lukashevich, đại diện thường trực của Nga cho OSCE, cho biết hôm thứ Năm.
National flag of Ukraine and the NATO flag - Sputnik Việt Nam
NATO khoe đầu tư để phát triển lực lượng vũ trang Ukraina

"Thật đáng kinh ngạc là trong điều kiện như thế này, một số nước phương Tây đang tăng cường hỗ trợ cố vấn kỹ thuật quân sự cho Kiev.

Trong khuôn khổ đợt "tương tác huấn luyện" với Lực lượng Vũ trang Ukraina, khoảng 450 giảng viên quân sự từ 7 quốc gia NATO đang triển khai công tác đào tạo, và tiếp tục cung cấp vũ khí gây chết người. Mấy ngày qua, Đặc phái viên Hoa Kỳ tại Ukraina Kurt Volker đã đến thăm Kiev và công bố đợt cung cấp trang thiết bị mới cho nước này, ông Lukashevich phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Thường trực OSCE.

Ông cho biết thêm rằng cường quốc bên kia đại dương hứa sẽ giúp đỡ Ukraina trong chiến lược hiện đại hóa lục quân mà Hoa Kỳ đang thực hiện, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng và tái trang bị lực lượng Hải quân.

"Giới truyền thông đã đưa tin về việc chuẩn bị chiến lược tương tự cho lực lượng không quân Ukraina. Các quân nhân của trung đoàn kỵ binh thứ 278 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ từ bang Tennessee, thực hiện huấn luyện tại thao trường Yavorov cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Donbass, đồng thời tổ chức hai tuần thực tập "bài học chiến trường" cho học sinh nước này"- ông Lukashevich nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала