Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi không tin tuyên bố Mỹ về việc rút quân đội khỏi Syria

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhThổ Nhĩ Kỳ và Mỹ
Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara, (Sputnik) - Tuyên bố của Mỹ về việc rút quân đội khỏi Syria là không đáng tin, Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ người Kurd Syria, nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Ozturk Yilmam nói với Sputnik vào hôm thứ Tư.

Hôm thứ ba, Nhà Trắng tuyên bố rằng Hoa Kỳ bắt đầu rút quân đội ra khỏi Syria, nhưng chiến thắng trước nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* không có nghĩa rằng liên minh tan rã. Reuters, dẫn đến nguồn tin, báo cáo rằng tất cả nhân viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ được sơ tán ra khỏi Syria trong vòng 24 giờ và lực lượng vũ trang sẽ được rút trong khoảng thời gian từ 60 đến 100 ngày.

"Theo tôi, tuyên bố này có vẻ không nghiêm túc. Trước đó chúng tôi đã nghe thấy thông tin giống như vậy, về việc Mỹ sẵn sàng rút quân đội ra khỏi Syria. Tuy nhiên, trên thực tế chúng tôi thấy rằng mọi thứ xảy ra hoàn toàn ngược lại: Hoa Kỳ hỗ trợ YPG / PKK (lực lượng tự vệ người Kurd Syria và Đảng Công nhân người Kurd, ở phía đông của Euphrates, nơi họ chuẩn bị tạo ra cấu trúc liên bang", — người đối thoại với hãng tin cho biết.

Ông nói thêm rằng khi chiến lược này của Hoa Kỳ còn chưa thay đổi thì không có việc rút quân đội Mỹ khỏi Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала